(kontumtv.vn) – Để hệ thống lưới điện trên địa bàn được vận hành, an toàn, thông suốt nhất là trong mùa mưa bão, Điện lực Đăk Glei (Kon Tum) đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm chủ động ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Mặc dù thời tiết mưa nhỏ kéo dài trong những ngày qua, song cán bộ, công nhân viên, kỹ thuật viên Điện lực Đăk Glei vẫn tiến hành sửa chữa, khắc phục kịp thời những nơi có nguy cơ sự cố về điện; nâng cấp hệ thống lưới điện đã bị xuống cấp; rà soát tuyến, kiểm tra các mối nối, cáp lực và trụ điện có nguy cơ bị ngã không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Ông Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội Quản lý dịch vụ và Trạm biến áp, Điện lực Đăk Glei nói: “Tuy trời mưa nhỏ kéo dài trên địa bàn, anh, em chúng tôi vẫn đi kiểm tra hành lang và xử lý kè những vị trí xung yếu, tăng lại néo và xử lý, cưa những cây to ngã đổ vào đường dây, gây sự cố mất điện để đảm bảo cung cấp điện cho nhân dân”.

Nâng cấp hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn mùa mưa bão
Nâng cấp hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Hiện nay, Điện lực Đăk Glei đang quản lý hơn 358.000 mét đường dây trung hạ thế, 167 trạm biến áp, có hơn 11 nghìn khách hàng sử dụng điện. Những ngày qua, dơn vị tích cực làm kè rọ đá một số trụ điện gần sông, suối có nguy cơ bị ngã, phát quang hành lang lưới điện tại các khu vực trọng yếu nhằm đảm bảo việc chuyển tải điện phục vụ khách hàng thông suốt. Ông Phạm Thanh Tánh, Giám đốc Điện lực Đăk Glei cho biết: “Chúng tôi đã thành lập phương án giả định để ứng phó các trường hợp có thể thiên tai gây ra để xử lý. Thứ hai, khu vực cây to có khả năng mưa bão ngã vào đường dây chúng tôi đều đặt các thiết bị đóng ngắt tự động khi có sự cố sẽ ngắt điện, để đảm bảo an toàn”.

Để đối phó với thời tiết mưa kéo dài, bão lũ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, điện lực Đăk Glei tăng cường nhiều giải pháp, nâng cấp hệ thống lưới điện và triển khai phương án phòng, chống bão lũ một cách tích cực nhất nhằm đảm bảo an toàn lưới điện cho người dân sử dụng, cũng như xử lý kịp thời sự cố do mưa bão gây ra.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *