(kontumtv.vn) – Để đối phó với mùa mưa bão 2019, với phương châm bốn tại chỗ, ngành Điện Đăk Glei (Kon Tum) đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống thiên tai, tập trung vào mục tiêu đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện, và nguồn điện để phục vụ tốt khách hàng.

Xác định đặc thù của huyện Đăk Glei là thường xuyên xảy ra sạt lở đất trong mùa mưa bão, và chịu sự tác động bất thường của thời tiết, thời gian qua, Điện lực Đăk Glei đã tiến hành kiểm tra, rà soát các vị trí xung yếu để đảm bảo an toàn lưới điện. Đơn vị đã tập trung kiểm tra tất cả các mối nối, thay cáp lực, sửa chữa lưới điện. Ông Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội Quản lý dịch vụ và Trạm biến áp, Điện lực huyện Đăk Glei nói: “Để chuẩn bị cho mùa mưa bão, anh em chúng tôi tập trung kiểm tra hành lang tuyến, phát quang các vị trí xung yếu để đảm bảo an toàn cung cấp điện cho nhân dân trên địa bàn”.

Sửa chữa lưới điện phòng chống mưa bão
Sửa chữa lưới điện phòng chống mưa bão

Điện lực Đăk Glei triển khai phát quang hành lang lưới điện tại nhiều khu vực trên địa bàn toàn huyện, bởi đây là một trong yếu tố quan trọng trong việc chuyển tải điện, phục vụ khách hàng thông suốt trong mùa mưa bão. Điện lực Đăk Glei hiện đang quản lý gần 358.450 m đường dây trung hạ thế, 167 trạm biến áp, có hơn 11 nghìn khách hàng sử dụng điện. Ông Phạm Thanh Tánh, Giám đốc Điện lực huyện Đăk Glei cho biết: “Đơn vị chúng tôi đã lập phương án triển khai công tác tuyên truyền, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền bằng nhiều biện pháp trực tiếp đến từng hộ gia đình vận động bà con thực hiện nghiêm túc an toàn hành lang lưới điện cao áp. Thứ hai công tác xử ý khi sự cố xảy ra, gọi đến số điện thoại nóng của Điều độ B42 để được điều độ viên cắt khẩn cấp những trường hợp cần thiết phải cắt, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị”.

Với phương châm bốn tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư và phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, Điện lực Đăk Glei quyết tâm ứng phó với thiên tai, giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa bão năm nay .

                                                                  CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *