(kontumtv.vn) – Bộ Tư lệnh Quân khu 5 vừa chủ trì cuộc diễn tập Chỉ huy – Tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh trên địa bàn Tây Nguyên. Tham gia diễn tập có các đơn vị Quân đoàn 3, Bộ Chỉ huy Quân sự và Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Quảng Nam và Bộ Tư lệnh Thông tin, liên lạc.

DIEN TAP CUA CAC DON VI TREN DIA BAN TAY NGUYEN

Cuộc diễn tập nhằm mục đích nâng cao hiệu quả vận hành cơ chế theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, Nghị định 152 của Chính phủ, sự phối hợp giữa các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng; khả năng phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng của quân khu, các đơn vị của Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn trong tác chiến phòng thủ trên địa bàn Tây Nguyên. Đồng thời, đánh giá khả năng, trình độ tổ chức lãnh đạo, điều hành, chỉ huy và năng lực làm tham mưu của các cơ quan, ban, ngành; sự phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng của địa phương với lực lượng của Quân khu và các lực lượng của Bộ Quốc phòng; kiểm nghiệm nội dung hoàn thiện các văn kiện, phương án tác chiến và kế hoạch bảo đảm phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Do cuộc diễn tập có nhiều lực lượng, nhiều bộ phận tham gia, nên quá trình tổ chức diễn tập phải thực hành nghiêm túc, vận dụng linh hoạt công tác chỉ huy tham mưu sát với điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt, đánh giá đúng khả năng thực hiện nhiệm vụ của khung thường trực và từng bước hoàn thiện kỹ năng, trình độ của chỉ huy các cấp, làm cơ sở để hoàn thiện các mặt công tác trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, diễn tập sau này.

 CTV Duy Hùng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *