(kontumtv.vn) – Ngày 10/7, huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017. Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập PT-17 cấp huyện A Pớt; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh KRing Ba; Đại tá Trương Quang Nhạn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập.

SA THAY

Với Đề mục: Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ, bảo vệ vững chắc địa bàn huyện; quy mô diễn tập một bên, một cấp, có một phần thực binh, bắn đạn thật. Đây là diễn tập nhằm không ngừng hoàn thiện cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các cơ quan chức năng làm tham mưu theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị; là cuộc biểu dương lực lượng lớn nhất của huyện Sa Thầy trong 5 năm qua. Để cuộc diễn tập khu vực phòng thủ 2017 đạt kết quả tốt, trong nhiều tháng qua, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện chỉ đạo và triển khai thực hiện các kế hoạch đã được phê duyệt. Bên cạnh đó cán bộ các ban, ngành chú trọng đầu tư thời gian, công sức cho diễn tập, không rập khuôn văn bản có sẵn mà chịu khó tìm tòi, học hỏi, sáng tạo trên cương vị, chức trách của từng người.

Diễn tập huyện Sa Thầy năm nay, Ban đạo diễn cấp tỉnh có đưa nội dung thực hành xử lý tình huống trên tuyến biên giới khi có xung đột xảy ra, trong tình trạng ở một số địa bàn trên tuyến biên giới bị xâm phạm nghiêm trọng về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Phần thực binh lực lượng Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh tiếp nhận người tỵ nạn từ nước ngoài vào. Đây là một nội dung mới nhằm giúp cấp ủy, chính quyền địa phương và LLVT hình dung vấn đề cũng như phương pháp giải quyết vấn đề khi có tình huống xảy ra. Thông qua đó nhằm kịp thời bổ sung và từng bước hoàn thiện phương án tác chiến trong khu vực phòng thủ của địa phương.

CTV Trung Kiên – Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *