(kontumtv.vn) – Nằm trong chương trình Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Kon Tum năm 2017, Ban Chỉ đạo Diễn tập tỉnh đã tiến hành tổ chức Diễn tập vận hành thi hành Lệnh Thiết quân luật của Chủ tịch nước cho một phường trên địa bàn thành phố Kon Tum và Diễn tập thực hành xử lý tình huống tập trung đông người phá rối an ninh, trật tự, bạo loạn và khủng bố.

DIEN TAP VAN HANH THIET QUAN LUAT VA THUC HANH XU LY TINH HUONG TAP TRUNG DONG NGUOI

Đến dự và chỉ đạo có Trung tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 5; Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5, cùng các cơ quan Bộ Công an, Ban Chỉ đạo Tây nguyên, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh quân khu 5, các cơ quan Quân khu 5.

Tham dự đợt diễn tập có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy A Pớt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh KRing Ba; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh.

Trong tình trạng ở một số địa phương bị xâm phạm nghiêm trọng về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tới mức chính quyền không còn kiểm soát được thì Bộ Quốc phòng ra lệnh cho Tư lệnh Quân khu và Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thực hành thiết quân luật. Sau khi có lệnh thiết quân luật, chính quyền địa phương nhanh chóng bàn giao lại toàn bộ chính quyền, cơ chế điều hành ở địa phương cho quân đội quản lý và tiến hành ngay một số nhiệm vụ nhằm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Sau khi tổ chức thiết quân luật, Ủy ban chính quyền quân sự sẽ áp dụng các biện pháp để trong một thời gian nhất định kịp thời nhanh chóng ổn định tình hình bàn giao lại cho chính quyền địa phương.

Thông qua diễn tập nhằm kịp thời bổ sung và từng bước hoàn thiện phương án tác chiến trong khu vực phòng thủ của địa phương khi có tình huống xảy ra trên địa bàn.

Tình huống giả định cho Diễn tập thực hành xử lý tình huống tập trung đông người phá rối an ninh, trật tự, bạo loạn và khủng bố là một số đối tượng quá khích kích động, lôi kéo đám đông người dân đến trụ sở UBND xã D đòi giải quyết một số vụ việc. Mặc dù được chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tổ chức đối thoại, thuyết phục nhưng các đối tượng vẫn manh động đập phá tài sản, bắt giữ con tin. Nhận được tin báo Công an tỉnh điều động lực lượng cùng phối hợp với các lực lượng khác tiến hành bao vây, phong tỏa khu vực, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xử lý giải tán đám đông và áp sát mục tiêu đánh bắt đối tượng.

Cuộc diễn tập diễn ra đảm bảo nội dung, yêu cầu, rút ra được bài học kinh nghiệm trong công tác phối hợp, sẵn sàng giải quyết kịp thời những vụ việc khi có tình huống phức tạp về an ninh, trật tự xảy ra trên địa bàn.

         CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *