(kontumtv.vn)- Các cơ quan chức năng lên kế hoạch tiếp cận tàu Sunrise 689 khi được lai dẫn về và vào cuộc điều tra vụ con tàu bị cướp biển tấn công, khống chế 6 ngày đêm…

Cuộc họp chiều 10/10 tại Vũng Tàu có nhiều cơ quan chức năng tham dự như: Bộ tư lệnh cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.Vũng Tàu, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu…

Sunrise 689, cảnh sát biển, cướp biển, dầu, Vũng tàu, điều tra
Họp bàn phương án tiếp cận tàu Sunrise 689 khi được lai dẫn về biển Vũng Tàu và kế hoạch điều tra con tàu bị cướp biển tấn công.

Thông tin cho hay, cuộc họp bàn bạc về phương án đón, tiếp cận tàu Sunrise 689 khi tàu về đến vùng biển thuộc TP.Vũng Tàu. Ngoài ra các cơ quan chức năng liên quan sẽ vào cuộc điều tra, lấy lời khai các thuyền viên, khám nghiệm hiện trường, dựng lại hiện trường…nhằm làm rõ sự việc tàu Sunrise 689 và 18 thuyền viên bị cướp biển khống chế, giam giữ suốt 6 ngày đêm trên biển.

Sunrise 689, cảnh sát biển, cướp biển, dầu, Vũng tàu, điều tra
Cảnh sát biển đang sơ cứu vết thương cho thuyền viên tàu Sunrise 689. Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam cung cấp

Được biết, tính đến cuối giờ chiều 10/10 tàu Sunrise 689 được 2 tàu của cảnh sát biển vùng IV lai dẫn đến vùng biển thuộc tỉnh Trà Vinh. Hiện tàu đang di chuyển với vận tốc 5 hải lý/h.

Dự kiến đến rạng sáng mai, tàu sẽ đến phao số 0, cách cảng Vũng Tàu khoảng 20 hải lý. Sau đó các tàu của các cơ quan chức năng ở Vũng Tàu sẽ có mặt, lai dẫn tàu Sunrise 689 về cảng Vũng Tàu để thực hiện các bước tiếp theo.

Sunrise 689, cảnh sát biển, cướp biển, dầu, Vũng tàu, điều tra
Điều tra ban đầu trên tàu Sunrise 689 Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam cung cấp

Như VietNamNet đã thông tin, tàu Sunrise 689 được cho là đã bị cướp biển giấu mặt bất ngờ tấn công vào rạng sáng 3/10 khi tàu ở hải phận cách cảng Singapore khoảng 120 hải lý. Thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng và các thuyền viên trên tàu qua điện thoại cho P.V VietNamNet hay, sau khi phá huỷ toàn bộ hệ thống liên lạc, định vị…cướp biển đã khống chế, giam cầm 18 thuyền viên suốt 6 ngày đêm.

Sunrise 689, cảnh sát biển, cướp biển, dầu, Vũng tàu, điều tra
Tàu Sunrise 689

Họ còn nói trước khi phòng thích con tàu cùng toàn bộ thuyền viên, toán cướp đã lấy đi tài sản gồm: điện thoại, máy tính và tài sản cá nhân của các thuyền viên…đồng thời cướp 2.000 tấn trên tổng số 5.000 tấn dầu mà tàu này đang chuyên chở. Quá trình 6 ngày đêm bị cướp biển khống chế, có 2 thuyền viên bị thương tích.

Tuy nhiên, theo các cơ quan chức năng, liên quan đến vụ cướp biển này có nhiều điều cần phải điều tra, làm rõ.

Đàm Đệ/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *