(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình thăm, chúc Tết cổ truyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại các tỉnh Nam Lào, sáng 3/4, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân dân tỉnh Salavan. Tiếp đoàn có ông Sỉ-sủ-văn Vông-chom-sỉ, Bí thư – Tỉnh trưởng tỉnh Salavan.

CHUC TET CO TRUYEN TAI TINH SA LA VAN, NUOC CONG HOA DAN CHU NHAN DAN LAO

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã chúc mừng đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Salavan nhân dịp đón Tết cổ truyền Bun-Pi-May của nhân dân các bộ tộc Lào; chúc mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào nói chung và hai tỉnh nói riêng mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững; chúc tỉnh Salavan ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa bày tỏ vui mừng trước những thành tựu Đảng bộ và nhân dân tỉnh Salavan đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai tỉnh. Tuy không có đường biên giới quốc gia tiếp giáp, nhưng mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Kon Tum với tỉnh Salavan đã không ngừng được củng cố và phát triển. Tháng 4/2016, tỉnh Kon Tum và tỉnh Salavan đã ký Bản ghi nhớ chính thức thiết lập quan hệ hợp tác phát triển kinh tế – xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa mong muốn, thời gian đến, hai tỉnh sẽ cùng nhau đánh giá lại kết quả đạt được và tìm ra những lợi thế riêng của hai tỉnh để tiếp tục hợp tá, phát triển hơn nữa trên các lĩnh vực, đặc biệt là kết nối các tour du lịch để cùng quảng bá văn hóa riêng của mỗi tỉnh, đưa quan hệ giữa hai bên đi vào chiều sâu và thiết thực.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Salavan, ông Sỉ-sủ-văn Vông-chom-sỉ đã cảm ơn những tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum đã dành cho tỉnh Salavan. Tỉnh Salavan sẽ làm hết sức mình để tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai tỉnh, vì lợi ích của nhân dân hai tỉnh, góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào.

Trước đó, chiều ngày 2/4, nhận lời mời của lãnh đạo tỉnh Salavan, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum đã đến dự Lễ khai mạc chào mừng Năm Du lịch Lào tại tỉnh Salavan. Đây là hoạt động nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế về du lịch của đất nước Lào nói chung và tỉnh Salavan nói riêng, đồng thời quảng bá các nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các bộ tộc Lào đến với bạn bè quốc tế.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *