(kontumtv.vn) – Trưa ngày 3/4, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân dân tỉnh Champasak (Lào). Tiếp đoàn có ông Bun Thong Đi Vi Xay – Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak.

Trong không khí thắm tình hữu nghị Việt – Lào, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum chúc mừng năm mới tốt đẹp đến cán bộ và nhân dân các bộ tộc Lào nói chung, tỉnh Champasak nói riêng; chúc tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa mong rằng, ngoài những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, hai tỉnh cần tiếp tục có sự hợp tác tốt, sâu hơn nữa trên tất cả mọi lĩnh vực trong thời gian tới để phát huy những tiềm năng, lợi thế vốn có của 2 tỉnh; góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Champasak, ông Bun Thong Đi Vi Xay cảm ơn đoàn đã đến thăm, chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền của nhân dân các bộ tộc Lào, thể hiện tình cảm sâu sắc của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Kon Tum dành cho Đảng bộ, nhân dân tỉnh Champasak. Đồng thời, thống nhất cao với những trao đổi của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và mong rằng hai tỉnh tiếp tục có nhiều sự hợp tác chặt chẽ, sâu hơn về các lĩnh vực để xây dựng hai tỉnh ngày càng phát triển và góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Lào ngày càng bền chặt.

Nhân dịp này, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum đã đến thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, tỉnh Champasak. Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa đã thông báo với Tổng Lãnh sự về tình hình hợp tác giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào trong thời gian qua và những định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Ông Đào Văn Hiếu – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Pakse đã cám ơn đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum đến thăm. Đồng thời, thông báo với đoàn về tình hình phát triển tại 4 tỉnh Nam Lào, đời sống của bà con Việt kiều cũng như tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại 4 tỉnh Nam Lào. Lãnh sự quán sẽ luôn quan tâm làm cầu nối để bà con Việt kiều, doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có tỉnh Kon Tum đến đầu tư ở 4 tỉnh Nam Lào.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *