(kontumtv.vn) – Tiếp tục Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Úc, sáng 26/3, đoàn Chính quyền Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo chính quyền và doanh nghiệp thành phố Geelong (Úc). 

Lãnh đạo chính quyền và doanh nghiệp TP. Goeelong đón tiếp đoàn Việt Nam
Lãnh đạo chính quyền và doanh nghiệp TP. Geelong đón tiếp đoàn Việt Nam

Geelong là một thành phố cảng nằm bên vịnh Corio và sông Barwon,  tiểu bang Victoria, diện tích 1240 km2, dân số khoảng 200.000 người, là thành phố xinh đẹp và đáng sống của Australia.

Theo chương trình làm việc, đại diện chính quyền và các doanh nghiệp bang Geelong đã giới thiệu  thành tựu phát triển của bang trong thời gian qua và mong muốn được hợp tác với các địa phương của Việt Nam trong lĩnh các lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, phát triển đô thị, nước sạch và du lịch.

Thay mặt đoàn chính quyền địa phương Việt Nam, Cục trưởng Cục Ngoại giao Nguyễn Hoàng Long bày tỏ vui mừng đến thăm, làm việc và  cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của chính quyển thành phố Geelong.

Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng tặng quà cho lãnh đạo TP. Geelong
Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng tặng quà cho lãnh đạo TP. Geelong

Ông Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, thành phố Geelong là địa bàn hợp tác trọng tâm của các địa phương Việt Nam. Hai bên có nhiều tiềm năng và thế mạnh, nhất là trong lĩnh vực ưu tiên như kinh tế, thương mại, giáo dục – đào tạo, khoa học và đổi mới sáng tạo. Các địa phương Việt Nam trong đó có tỉnh Kon Tum sẽ chung tay cùng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp của Geelong kết nối hợp tác với các đối tác Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế hai bên phát triển sâu rộng, toàn diện, cùng có lợi.

Ông Nguyễn Hoàng Long bày tỏ mong muốn các đối tác, doanh nghiệp Geelong sẽ giúp hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thiết lập quan hệ và tiến tới ký kết, triển khai các dự án hợp tác cụ thể, thiết thực.

CTV Quang Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *