(kontumtv.vn) – Ngày 9/11, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam làm trưởng đoàn đã đến thăm, nắm bắt tình hình kinh tế – xã hội, công tác dân vận cơ sở tại huyện Sa Thầy. Tham gia đoàn có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Kon Tum.

BAN DAN VAN

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Sa Thầy luôn quan tâm đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trong cả hệ thống chính trị, trong đó đề cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận; chú trọng xây dựng và triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn…, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay, các thôn, làng tái định cư trên địa bàn đều đã ổn định cuộc sống; niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương được củng cố; các đối tượng theo tà đạo Hà Mòn không còn né tránh, đã có sự phối hợp với chính quyền địa phương trong giải quyết các vấn đề liên quan đến tái định cư.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương được các cấp chính quyền địa phương trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình thực hiện công tác dân vận ở cơ sở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam đề nghị trong thời gian tới, huyện Sa Thầy tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân, đặc biệt là bà con vùng tái định cư, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có cuộc sống ổn định hơn; làm tốt công tác đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn; phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể thực hiện tốt công tác dân vận, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng vững mạnh.

Trước khi làm việc với Huyện ủy Sa Thầy, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho bà con dân làng Đăk Wơk Yôp và làm việc với lãnh đạo xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *