(kontumtv.vn) – Chiều ngày 18/3, Đoàn công tác Báo Nhân dân do Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội nhà báo (HNB) Việt Nam Lê Quốc Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các cơ quan báo chí của tỉnh và một số cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo HNB tỉnh, Báo Kon Tum và Đài PT – TH tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của từng đơn vị trong thời gian qua; những thuận lợi, khó khăn đối với hoạt động báo chí đặc thù tại địa phương như về điều kiện kinh tế, xã hội; đội ngũ phóng viên mỏng; ngân sách hạn chế; chương trình văn hóa, văn nghệ, giải trí, gameshow trên sóng phát thanh, truyền hình còn ít, vv… Đồng thời đưa ra kế hoạch, định hướng phát triển và đề xuất một số ý kiến, kiến nghị thực hiện trong thời gian tới.

Trao đổi với lãnh đạo cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh chia sẻ với những khó khăn của địa phương, đồng thời đánh giá cao và hoan nghênh việc linh hoạt, chủ động tổ chức các hoạt động báo chí, các giải báo chí của tỉnh. Thời gian tới, đề nghị các cơ quan báo chí ở địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để chủ động nguồn thu; học hỏi kinh nghiệm làm báo của các cơ quan báo chí địa phương khác, của Trung ương và nghiên cứu xu hướng phát triển báo chí của thế giới. Song song với đẩy mạnh chuyển đổi, tạo ra giá trị mới, giá trị gia tăng trên nền tảng số, đồng thời nhấn mạnh, dù khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu nhân lực nhưng việc nâng cao chất lượng báo chí là vô cùng quan trọng, cần thiết, vì vậy đề nghị các cơ quan báo chí địa phương cố gắng xây dựng nhiều bài viết, phóng sự chuyên sâu, để lại ấn tượng trong lòng độc giả. Chủ tịch HNB Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng làm báo hiện đại, chuyển đổi số, sử dụng các nền tảng công nghệ. Trong thời gian tới, HNB Việt Nam và Báo Nhân dân sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, nghiệp vụ, hỗ trợ tối đa cho các cơ quan báo chí địa phương đổi mới, tạo ra nội dung chất lượng, mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà lưu niệm cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan báo chí tỉnh./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *