(kontumtv.vn) – Ngày 06/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn Trang cùng Đoàn công tác của Bộ KH&CN do Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt làm trưởng đoàn đã đi khảo sát và kiểm tra thực tế vườn trồng Sâm Ngọc Linh tại huyện Tu Mơ Rông. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế vườn thực nghiệm của Trung tâm ươm tạo và hỗ trợ doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông. Đơn vị hiện đang được Bộ Khoa học và Công nghệ giao chủ đầu tư thực hiện Dự án tổng thể “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ nhân giống, canh tác, mở rộng sản xuất, xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia cho Sâm Ngọc Linh”. Đến nay, đơn vị đã xây dựng kết cấu hạ tầng cho vườn giống gốc sâm Ngọc Linh tại xã Măng Ri với quy mô diện tích 20ha; xây dựng mới Trung tâm quốc gia nghiên cứu và phát triển sâm Ngọc Linh tại huyện Đăk Tô. Trung tâm ươm tạo và hỗ trợ doanh nghiệp khoa học và công nghệ là đơn vị sự nghiệp có thu. Trong thời gian vừa qua, đơn vị đã chủ động tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó trọng tâm là hoạt động sản xuất cây giống sâm Ngọc Linh.

 Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã đi khảo sát vườn Sâm Ngọc Linh của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô tại xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông./.

Hơ Jan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *