(kontumtv.vn) – Sáng ngày 29/11, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hà Lan do ông Willem Schoustra, Tham tán Nông nghiệp Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Kon Tum. Cùng đi có lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện Tập đoàn De Heus Châu Á và Tập đoàn Hùng Nhơn. Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn công tác của Đại sự quán Hà Lan đã đến thăm một số mô hình hợp tác xã và doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thăm khu trưng bày sản phẩm Sâm Ngọc Linh Kon Tum của Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, ông Willem Schoustra, Tham tán Nông nghiệp Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam trực tiếp dùng thử sản phẩm Sâm Ngọc Linh; qua đó, đánh giá cao sự phong phú, đa dạng về mẫu mã và chất lượng sản phẩm, nhất là những sản phẩm được tinh chế từ Sâm Ngọc Linh tốt cho người tiêu dùng. Khu trưng bày này hiện bày bán 03 nhóm sản phẩm gồm các sản phẩm chế biến từ Sâm củ Ngọc Linh tươi; thực phẩm bảo vệ sức khỏe chiết suất từ Sâm Ngọc Linh; sản phẩm từ sữa dê.

Tham quan Hợp tác xã Nuôi trồng Nấm đông trùng hạ thảo Kon Tum, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hà Lan được giới thiệu quy trình nuôi trồng, sản xuất các sản phẩm từ nấm đồng trùng hạ thảo. Hiện tại, hợp tác xã đang tiếp tục đầu tư trang thiết bị máy móc và hoàn thiện quy trình sản xuất để cho ra những sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ nhu cầu xuất khẩu.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hà Lan và lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã dự lễ khai trương, cắt băng khánh thành Công ty Cổ phần Đầu tư Sâm Việt Nam. Thành lập năm 2019, Công ty phối hợp với Viện Sinh Học TP.Hồ Chí Minh, Viện Sinh Học Tây Nguyên, Viện Y Học Cổ Truyền Tuệ Tĩnh thành lập Khu nghiên cứu, phát triển nguồn giống Sâm Ngọc Linh từ phương pháp cấy mô trong phòng thí nghiệm đặt tại huyện Kon Plông; tiến hành trồng, chăm sóc 10 ha Sâm Ngọc Linh ở 02 huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông.

Là một người am hiểu về nông nghiệp, ông Willem Schoustra, Tham tán Nông nghiệp Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam một lần nữa khẳng định giá trị sức khỏe cũng như tiềm năng kinh tế của cây Sâm Ngọc Linh. Để cây dược liệu này vươn tầm thế giới, ông cho rằng điều quan trọng là đảm bảo quy trình sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm từ sâm, nhân rộng hơn nữa vùng nguyên liệu hiện có và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để mở rộng thị trường./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *