(kontumtv.vn) – Sáng 1/10, Đoàn công tác của Uỷ ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn làm trưởng đoàn đã làm việc với xã Đăk Pxy (huyện Đăk Hà, Kon Tum) nhằm đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn.

DOAN CONG TAC CUA UY BAN DAN TOC LAM VIEC TAI HUYEN DAK HA

Xã Đăk Pxy có 5 thôn với gần 1.000 hộ, trong đó gần 900 hộ dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, xã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình, dự án như đầu tư kết cấu hạ tầng, hỗ trợ đất sản xuất, giống cây trồng, vật nuôi, vật tư sản xuất giúp đồng bào dân tộc thiểu số từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần xóa đói giảm nghèo. Đến nay 100% người dân trên địa bàn xã được sử dụng điện lưới, tất cả 5 thôn có hệ thống điện công lộ; 100% hệ thống đường giao thông nông thôn được đầu tư. Trạm Y tế xã đạt chuẩn quốc gia.

Triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc, từ đầu năm 2020 đến nay xã đã hỗ trợ theo Chương trình nước sinh hoạt cho gần 40 hộ nghèo với tổng số tiền 54 triệu đồng; phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tặng 20 suất quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu, cấp 7 bộ khung dệt thổ cẩm cho 7 nghệ nhân; phối hợp với Phòng Dân tộc huyện thăm tặng 20 suất quà cho người uy tín trên địa bàn. Thực hiện Chương trình 135 năm 2020, xã đã triển khai xây dựng công trình đường vào khu sản xuất Đăk Pin; đường giao thông nông thôn vào thôn Long Đuôn; sửa chữa sân bê tông tại Trung tâm học tập cộng đồng xã. Đến nay các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn đánh giá cao việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Đồng thời đề nghị, địa phương rà soát việc thực hiện các chính sách về công tác dân tộc đã ban hành, những chính sách nào cần thiết, hiệu quả tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng quà cho 50 hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã.

                                                       CTV  Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *