(kontumtv.vn) – Sáng 9/9, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, Ngài Lee Hyuk – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, Bà Shoko Ishikawa – Trưởng đại diện cơ quan Liên hợp quốc về Phụ nữ đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các sở, ngành.

HAN QUOC

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa bày tỏ niềm vinh hạnh được đón tiếp Ngài Lee Hyuk và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum; thông báo cho Ngài Đại sứ và đoàn công tác những thành tựu về phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội; tình hình thiệt hại do thiên tai, hạn hán xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, về lĩnh vực thu hút đầu tư, tỉnh Kon Tum đã cấp giấy chứng nhận cho 02 dự án đầu tư nước ngoài. Trong đó có một dự án có vốn đầu tư Hàn Quốc đang triển khai, đó là Công ty TNHH Kon Tum Bellest với “Dự án nông trại hữu cơ tổng hợp sản xuất rau củ quả xứ lạnh xuất khẩu trên địa bàn xã Đăk Long, huyện Kon Plông”, tổng vốn đầu tư 67,2 tỷ đồng, đang trong giai đoạn trồng thử nghiệm và triển vọng rất tốt. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới Ngài Đại sứ quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư tại địa phương, đặc biệt là trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, phát triển đô thị và du lịch. Phía Hàn Quốc quan tâm, tạo điệu kiện trong việc dành các nguồn lực như viện trợ phát triển chính thức ODA, viện trợ phi chính phủ, giúp địa phương trong xây dựng kết cấu hạ tầng và cải thiện đời sống người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã cảm ơn Đại sứ quán Hàn Quốc, Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc và Hội LHPN Việt Nam đã tài trợ Dự án “Cải thiện điều kiện vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường cho các hộ nghèo nhất có nữ làm chủ hộ tại các xã bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn” cho 5.300 hộ phụ nữ nghèo, thuộc 12 xã, thị trấn của 4 huyện, thành phố: Sa Thầy, ĐăkTô, Kon Rẫy và thành phố Kon Tum.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Ngài Lee Hyuk đã bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp nhiệt tình của tỉnh Kon Tum, đồng thời chia sẻ với những thiệt hại do hạn hán gây ra trên địa bàn tỉnh. Chính phủ Hàn Quốc đã hỗ trợ 300.000 USD cho 3 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai và Cà Mau (mỗi tỉnh 100.000 USD) khắc phục hạn hán. Đó là tấm lòng của nhân dân Hàn Quốc luôn đồng hành, sát cánh cùng với nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng; tin tưởng rằng với sự đoàn kết của chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc, sẽ giúp nhân dân sớm vượt qua khó khăn do hạn hán. Qua buổi làm việc, Ngài Đại sứ cũng nhận thấy tiềm năng to lớn trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh cùng với sự thuận lợi về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng. Sau chuyến công tác này, đoàn sẽ có hướng giúp tỉnh Kon Tum quảng bá, kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại tỉnh. Ngài Đại sứ nhấn mạnh: Việt Nam là một trong những đối tác phát triển của Hàn Quốc về các dự án, thỏa thuận song phương về đầu tư kết cấu hạ tầng và năng lượng, khoáng sản; sự hợp tác của hai nước rất chặt chẽ với nhiều phương thức khác nhau. Đồng thời mong muốn mối quan hệ giữa hai nước ngày càng mở rộng, chặt chẽ hơn, phát triển bền vững và toàn diện.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã tặng quà cho đoàn công tác.

Ngọc Chí – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *