(kontumtv.vn) – Đoàn công tác huyện Phu Vông (Attapư, Lào) do Phó Bí thư, Phó Chủ tịch Ủy ban Chính quyền huyện Phu Vông Su Ly Chăn làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) nhằm trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính ngân sách, tài nguyên môi trường. Đây là một trong những nội dung quan trọng đã được hai bên ký kết tại Hội nghị thường niên lần thứ XV năm 2016 tại huyện Ngọc Hồi.

- DOAN CONG TAC HUYEN PHU VONG THAM VA LAM VIEC TAI HUYEN NGOC HOI

Trong chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn đã tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý tài chính, ngân sách tại Kho bạc Nhà nước và Chi cục Thuế huyện Ngọc Hồi. Trong buổi làm việc với UBND huyện Ngọc Hồi, đoàn đã được lãnh đạo huyện thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng -an ninh trên địa bàn. Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2017 trên địa bàn huyện ước đạt 24,5 triệu USD, tổng giá trị sản xuất đạt trên 255 triệu USD, với tỷ trọng các ngành nông – lâm – thủy sản tăng 4,8%, công nghiệp – xây dựng tăng gần 20%, thương mại – dịch vụ tăng gần 19%, thu chi ngân sách đảm bảo; công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản được chú trọng.

Đoàn công tác huyện Phu Vông chúc mừng và đánh giá cao những kết quả  huyện Ngọc Hồi đạt được trong năm qua, nhất là những kết quả trong quá trình điều hành, quản lý thu, chi tài chính, ngân sách, quản lý, bảo vệ tài nguyên môi trường trong thời gian qua. Đây là những kinh nghiệm quý báu cho Đảng bộ và chính quyền huyện Phu Vông trong điều hành, quản lý ngân sách và quản lý tài nguyên, môi trường. Đoàn công tác huyện Phu Vông mong muốn được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ việc cơ cấu bộ máy tổ chức, phân công chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị làm công tác quản lý tài chính, ngân sách, tài nguyên môi trường đến các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách nhà nước và quản lý tốt nguồn tài nguyên để áp dụng vào thực tế của địa phương.

 CTV Thu Trang

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *