(kontumtv.vn)- Sau 10 ngày trên biển, trưa 16/5, Tàu Kiểm ngư KN 491 đã đưa đoàn công tác số 11 trở về cảng Cát Lái an toàn, kết thúc chuyến thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, mang hơi ấm từ đất liền gửi đảo xa.

 Trong 10 ngày, đoàn đã đến thăm các đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca, Sinh Tồn, Len Đao, Trường Sa Đông, Đá Tây, Đá Lát, Trường Sa và Nhà giàn DK1/7 tại bãi đá Huyền Trân.

Đoàn công tác số 11 gồm trên 200 đại biểu Ban Tuyên giáo Trung ương, ngành Kho bạc Nhà nước, tỉnh Kon Tum và một số cơ quan, đơn vị, địa phương; do Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân làm trưởng đoàn. Riêng đoàn tỉnh Kon Tum có 39 thành viên, do Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Thanh Long làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vêng; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố, đại diện doanh nghiệp và 12 ca sĩ, nhạc công Đoàn Nghệ thuật tỉnh.

Lễ tưởng niệm tại đảo Gạc Ma
Lễ tưởng niệm tại đảo Gạc Ma

Đến thăm các đảo và Nhà giàn DK1, đoàn thăm hỏi sức khỏe, đời sống, tình hình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ; dành nhiều phần quà, những tình cảm của đất liền gửi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ngoài đảo xa. Trong đó, có các phần quà của Bộ Tư lệnh Hải quân, Kho bạc Nhà nước, Ban Tuyên giáo Trung ương và các địa phương, đơn vị. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Hải quân 450 triệu đồng, các phần quà bằng hiện vật và hạt giống cho tất cả các điểm đến thăm. Đặc biệt, trong chương trình đến thăm các đảo và Nhà giàn DK1, đoàn công tác số 11 đã tham dự Lễ chào cờ và duyệt binh cùng cán bộ, chiến sĩ tại đảo nổi Song Tử Tây, đảo đầu tiên đoàn đến thăm và đảo Trường Sa; tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma và Nhà giàn DK1; viếng thăm các chùa trên đảo; dâng hương tượng đài Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, Đài liệt sỹ Trường Sa, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nhiều hoạt động khác.

Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Đảo Trường Sa tại các điểm đến thăm, Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, trưởng đoàn công tác cùng đại diện các đoàn, trong đó có tỉnh Kon Tum đánh giá cao những cống hiến và đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa nói chung và các đảo, Nhà giàn nói riêng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay về cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường; khâm phục tinh thần chịu đựng, nỗ lực vượt khó của cán bộ, chiến sĩ nơi đây; mong muốn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, ra sức rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió, chắc tay súng bảo vệ biển đảo quê hương.

Trong chuyến công tác, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Kon Tum đã có nhiều chương trình biểu diễn giao lưu trên tàu, nhất là  biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ tại các đảo và Nhà giàn DK1/7, mang niềm vui, hơi ấm của đất liền, sức sống của núi rừng Tây Nguyên đến cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa.

Kết thúc chuyến công tác, Ban Tổ chức đã tổng kết, rút kinh nghiệm, đồng thời tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ Tư lệnh Hải quân cho 11 cá nhân có thành tích vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa Tổ quốc, trao tặng 185 Huy hiệu Chiến sỹ Trường Sa cho các thành viên trong đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tại quần đảo Trường Sa.

                                             Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *