(kontumtv.vn) – Trong chuyến thăm và làm việc tại Kon Tum, chiều 7/11, đoàn công tác thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm trưởng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Sa Thầy, Đài tưởng niệm Chư Tan Kra và tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại xã Ia Xiêr, huyện Sa Thầy.

Tham dự cùng đoàn công tác thành phố Hà Nội có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Sa Thầy.

doan cong tav tp ha noi

Với lòng thành kính, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ, các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương lên Đài Nghĩa trang liệt sỹ huyện Sa Thầy và Đài tưởng niệm Chư Tan Kra – nơi có những người con của Thủ đô Hà Nội đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến chống Mỹ tại điểm cao 995 – Chư Tan Kra, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy.

Hơn 50 năm trước, vào rạng sáng ngày 26/3/1968, tại điểm cao 995 – Chư Tan Kra đã diễn ra trận đánh ác liệt giữa cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 209 thuộc Sư đoàn 312 với Sư đoàn 4 của Mỹ. Trong trận đánh này, quân ta tiêu diệt 2 đại đội và một trận địa pháo của của địch, nhưng đã có trên 200  chiến sĩ hy sinh, đa số là những thanh niên trẻ của Thủ đô Hà Nội.

Trong dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cùng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum Y Mửi đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Đài tưởng niệm Chư Tan Kra; đến thăm, hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn 50 triệu đồng và trao tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Ia Xiêr, huyện Sa Thầy, thể hiện tình cảm, tinh thần đoàn kết gắn bó của cán bộ, nhân dân Thủ đô với nhân dân nơi chiến trường xưa.

                     Quang Mẫn – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *