(kontumtv.vn) –  Đoàn công tác tỉnh Hưng Yên do Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Tiến Sỹ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng.

DOAN CONG TAC TINH HUNG YEN THAM VA LAM VIEC TAI TINH KON TUM

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum đã báo cáo tình hình kinh tế, xã hội và công tác di dân, xây dựng kinh tế mới trên địa bàn tỉnh. Trong đó, từ năm 1999 đến nay, tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận, bố trí hơn 500 hộ dân thuộc các dự án kinh tế mới của các tỉnh Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Quảng Nam vào sinh sống trên địa bàn các huyện Ngọc Hồi, Đăk Glei, Sa Thầy và Kon Rẫy.

Tỉnh Kon Tum đã triển khai thực hiện 3 dự án kinh tế mới từ tỉnh Hưng Yên cho 145 hộ dân từ Hưng Yên vào Kon Tum sinh sống. Đến nay, còn 110 hộ hiện đang sinh sống tại huyện Ngọc Hồi và Đăk Glei với ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và kinh doanh quy mô nhỏ.

Quá trình thực hiện các dự án kinh tế mới, các hộ dân đã được hỗ trợ đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước giống như người dân địa phương. Nhìn chung đời sống của người dân cơ bản đã ổn định, nhiều hộ gia đình đã vươn lên làm giàu.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ đã cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum trong suốt gần 20 năm qua đã quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để những người con Hưng Yên có cuộc sống ấm no như ngày hôm nay trên mảnh đất Kon Tum.

Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Hưng Yên đến thăm và làm việc tại tỉnh; mong muốn mối quan hệ giữa 2 tỉnh càng được thắt chặt hơn; kinh tế, xã hội của 2 tỉnh ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum mong muốn sẽ được chào đón nhiều nhà đầu tư của tỉnh Hưng Yên vào đầu tư tại Kon Tum trong thời gian đến.

Tấn Thành – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *