(kontumtv.vn) – Đoàn công tác của Viện Chiến lược Quốc phòng, Bộ Quốc phòng, do Trung tướng Nguyễn Đức Hải, Viện trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BĐBP tỉnh Kon  Tum về thực trạng và tình hình đoạn biên giới tỉnh Kon Tum với tỉnh Sekong và Attapư – Lào. Cùng làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy.

Viện Chiến lược Bộ Quốc phòng làm việc với tỉnh Kon Tum
Viện Chiến lược Bộ Quốc phòng làm việc với tỉnh Kon Tum

Tình hình và thực trạng của biên giới đoạn tỉnh Kon Tum tiếp giáp với hai tỉnh Sekong và Attapư – Lào trong thời gian qua cơ bản ổn định. BĐBP tỉnh Kon Tum đã phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới Lào tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân hai bên biên giới chấp hành tốt Hiệp định về Quy chế biên giới, nâng cao cảnh giác trước mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; giải quyết kịp thời các vấn đề di cư tự do và kết hôn không giá thú; tăng cường công tác phòng chống các loại tội phạm xuyên biên giới, đặc biệt là tội phạm buôn bán, vận chuyển các chất ma túy, lâm khoáng sản; thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng, duy trì thường xuyên về hội đàm hai bên và thông báo, trao đổi các vấn đề liên quan đến chủ quyền lãnh thổ một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Thay mặt đoàn công tác, Trung tướng Nguyễn Đức Hải đã biểu dương công tác nắm tình hình hai bên biên giới của BĐBP tỉnh Kon Tum. Qua làm việc này, đoàn công tác có đầy đủ thêm thông tin về tình hình biên giới đoạn tỉnh Kon Tum với hai tỉnh Sekong và Attapư – Lào để báo cáo Bộ Quốc phòng.

                                                                                         CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *