(kontumtv.vn) – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh làm trưởng đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành tại thành phố Kon Tum.

Thực hiện Luật Quy hoạch và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, UBND thành phố Kon Tum đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong công tác lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn mới trên địa bàn. UBND thành phố đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức hướng dẫn các đơn vị xã, phường thực hiện theo Luật Quy hoạch đô thị năm 2009, Luật xây dựng năm 2014. Đồng thời tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tuân thủ và thực hiện theo pháp luật về xây dựng. Theo đó, cơ bản các loại đất được sử dụng đúng mục đích, đúng chức năng được xác định theo quy hoạch phê duyệt, tuân thủ các quy định. Thành phố có 76 đồ án quy hoạch đã được phê duyệt, hiện có 6 đồ án đã cắm mốc quy hoạch, 70 đồ án chưa cắm mốc quy hoạch. Thành phố công bố, trưng bày thường xuyên, liên tục bản vẽ, mô hình tại trụ sở UBND các xã, phường có liên quan và khu vực được lập quy hoạch để người dân thuận tiện theo dõi.

Kết luận buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh đề nghị thành phố phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành của tỉnh triển khai tốt Nghị quyết 119 của Chính phủ về lập các quy hoạch thời kỳ 2021-2030; bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương thực hiện các nhiệm vụ xây dựng quản lý quy hoạch; huy động các nguồn lực để lập, phê duyệt và tổ chức thực hiện công tác rà soát, điều chỉnh kịp thời các đồ án quy hoạch không còn phù hợp; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý các vi phạm trong lập, phê duyệt, thực hiện quy hoạch đô thị, nông thôn./.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *