(kontumtv.vn) – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum A Pớt làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tỉnh; Ban Văn hóa Xã hội của HĐND tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan.

DOAN DBQH TINH GIAM SAT TAI UBND TINH VE VIEC THUC HIEN CHINH SACH, PHAP LUAT PHONG CHONG XAM HAI TRE EM

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh thông tin, tính đến tháng 6/2019 toàn tỉnh có hơn 184.780 trẻ em, chiếm gần 34%/tổng dân số trên địa bàn, trong đó trẻ em người DTTS là 153.285 em. Trên địa bàn tỉnh hiện có 50 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em và 42 xã có các hệ thống bảo vệ trẻ em tại cộng đồng; có 6 mô hình can thiệp, phòng chống bạo lực gia đình với 20 câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình; 27.600 mô hình “Ngôi nhà an toàn phòng chống tai nạn thương tích trẻ em tại cộng đồng”; có 276/394 trường học đạt tiêu chí trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đạt 70%. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho trẻ em, cộng đồng về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tuy nhiên, thời gian qua ở 1 số địa phương vẫn còn xảy ra trường hợp trẻ em bị xâm hại tình dục. Từ năm 2015 – 6/2019 có 69 em bị xâm hại tình dục. Cũng theo báo cáo, số lượng trẻ em bị xâm hại tình dục có chiều hướng gia tăng so với giai đoạn 2011 – 2015.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cho rằng, việc tổ chức giám sát đã nhìn nhận được những khiếm khuyết trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua. Các vụ việc xâm hại trẻ em ngày càng tăng, do đó, các sở ngành và địa phương cần phải quan tâm, phối hợp tham mưu để có giải pháp, biện pháp giảm số vụ việc, trường hợp trẻ bị xâm hại, cũng như các hạn chế, vướng mắc liên quan đến công tác trẻ em trong thời gian đến.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh  A Pớt ghi nhận các kết quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thời gian qua, đề nghị thời gian tới, UBND tỉnh cần kiểm tra, chỉ đạo, rà soát, đánh giá lại các mô hình bảo vệ trẻ em ở trường học, cộng đồng đã thực sự hoạt động hiệu quả, chất lượng đến đâu…Trên cơ sở đó, mới có định hướng chỉ đạo nghiêm túc, đạt kết quả thực chất hơn về bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Lợi – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *