(kontumtv.vn) –  Chuẩn bị kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã tiếp xúc cử tri một số địa phương trong tỉnh.

Tiếp xúc cử tri xã Măng Bút

Tiếp xúc cử tri xã Măng Bút
Tiếp xúc cử tri xã Măng Bút

Sáng 3/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum gồm ông Tô Văn Tám, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Vinh Hà và ông  Rơ Chăm Long đã tiếp xúc cử tri xã Măng Bút, huyện Kon Plông.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Vinh Hà thông báo thời gian kỳ họp lần thứ 3, Quốc hội khóa XIV và nội dung tóm tắt của kỳ họp sắp đến.

Cử tri xã Măng Bút mong muốn các ĐBQH tỉnh thường xuyên về xã để người dân thuận lợi hơn trong việc gửi gắm tâm tư, nguyện vọng với Đảng, Nhà nước, Quốc Hội. Cử tri Măng Bút đề xuất Chính phủ, tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông, điện lưới quốc gia và kênh mương thủy lợi cho các thôn nằm ở phía Tây của xã. Hiện nay, xã Măng Bút còn một số khu dân cư thuộc 5 làng, 2 thôn chưa có điện lưới quốc gia và 13 km giao thông từ trung tâm xã đến  làng Đăk Y Pay vẫn là đường đất, đi lại khó khăn.

Trao đổi với cử tri xã Măng Bút, đại biểu Tô Văn Tám cho biết: Việc xây dựng lưới điện đến các khu dân cư của xã Măng Bút đã được tỉnh và ngành chức năng đưa vào dự án đầu tư. Về đường giao thông, trong khi chờ  nguồn đầu tư của Nhà nước, huyện Kon Plông cần tranh thủ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới kết hợp với huy động sức dân để bê tông những đoạn xung yếu. Liên quan đến kiến nghị của cử tri xã Măng Bút, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cùng lãnh đạo huyện Kon Plông đã trả lời về quy hoạch và lộ trình xây dựng hệ thống kênh mương thủy lợi trên địa bàn xã. Tuy nhiên, do khó khăn về kinh phí nên việc đầu tư sẽ được cân đối trong thời gian tới.

Tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Môn

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Môn
Tiếp xúc cử tri xã Đăk Môn

Cũng trong ngày 3/5, Đoàn ĐBQH tỉnh do phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri  xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo thời gian kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV và nội dung tóm tắt của kỳ họp, cử tri  tại xã Đăk Môn đề nghị Quốc hội cần có chương trình giám sát đối với các vấn đề nóng của xã hội như môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống tham nhũng, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân làm sai quy định, gây thua lỗ và thất thoát vốn Nhà nước. Cử tri kiến nghị cần tăng cường đầu tư nguồn lực, cơ sở vật chất cho xã, tạo việc làm cho sinh viên đã tốt nghiệp ra trường, hỗ trợ phát triển nông nghiệp và tim đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân; giám sát đầu tư công, bảo vệ môi trường nông thôn và quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục…

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *