(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trong tỉnh sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi

Tiesp xúc cử tri xã Đak Ang
Tiếp xúc cử tri xã Đăk Ang

Chiều 6/7, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum gồm Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đại biểu Y Nhàn đã tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi. Tham dự có đại diện UBMTTQVN tỉnh, một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Ngọc Hồi.

Kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh và huyện Ngọc Hồi, cử tri xã Đăk Ang đề nghị tỉnh, huyện Ngọc Hồi quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông liên thôn, sửa chữa, nâng câp và đầu tư mới một số cầu treo qua sông Pô Kô. Cử tri  đề nghị Trung ương, tỉnh quan tâm công nhận xã Đăk Ang là xã trọng điểm về an ninh quốc phòng, đồng thời hỗ trợ kinh phí duy trì trung đội dân quân thường trực để bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn.

Trả lời kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND huyện Ngọc Hồi cho biết những công trình cử tri xã Đăk Ang kiến nghị đã được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn, huyện sẽ triển khai xây dựng từng bước.

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Lê Chiêm đề nghị địa phương quan tâm giải quyết kiến nghị của cử tri về việc duy trì trung đội dân quân tự vệ. Thượng tướng Lê Chiêm mong muốn bà con cử tri thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tăng gia sản xuất, giảm nghèo và nâng cao mức sống.

Tiếp xúc cử tri xã Hiếu, huyện Kon Plông

Tiếp xúc cử tri xã Hiếu
Tiếp xúc cử tri xã Hiếu

Ngày 5/7, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri xã Hiếu, huyện Kon Plông, nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, thông tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri phấn khởi và đồng tình với những kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, đánh giá cao việc Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để xem xét, thông qua các luật, nghị quyết với nhiều nội dung đổi mới, tiến bộ như: Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; Luật Thủy lợi; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự năm 2015, đã cơ bản khắc phục được những  sai sót về kỹ thuật, những quy định bất hợp lý của bộ luật…

Cử tri ở xã Hiếu đã có ý kiến, kiến nghị về chi trả tiền cho các hộ dân tham gia Dự án Bảo vệ và quản lý tổng hợp các hệ sinh thái rừng (KfW10), khắc phục đất sản xuất bị vùi lắp do sạt lở bãi thải đất của công trình nâng cấp Quốc lộ 24. Các ý kiến của cử tri đều thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương và được trả lời thỏa đáng.

Tiếp xúc cử tri tại Tân Lập, huyện Kon Rẫy

Tiếp xúc cử tri xã Tân Lập
Tiếp xúc cử tri xã Tân Lập

Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri tại xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, lãnh đạo các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền huyện Kon Rẫy.

 Sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Tân Lập đã có ý kiến đề nghị đầu tư làm cầu tràn từ Quốc lộ 24 bắc qua thôn 6, xã Tân Lập; đầu tư nâng cấp tuyến đường tránh nạn 24B nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân giao thương, vận chuyển hàng hóa; đầu tư xây dựng Quốc lộ 24 và hệ thống thoát nước từ xã Tân Lập lên thị trấn Đăk RVe; đẩy nhanh thi công bờ kè sông Đăk Snghé gần khu dân cư thôn 1 để phòng tránh những hậu quả đáng tiếc vào mùa mưa lũ; tăng cường cán bộ kỷ sư nông nghiệp về các xã vùng sâu vùng xa của huyện Kon Rẫy nói chung và xã Tân Lập nói riêng nhằm chuyển giao khoa học kỷ thuật, thực hiện chuyển dịch cây trồng, vật nuôi cho bà con nông dân xóa đói giảm nghèo; thắt chặt công tác quản lý thị trường về thực phẩm chức năng và thuốc tây; việc chuyển viện cho bệnh nhân bảo hiểm y tế đang còn nhiều bấp cập, gây phiên hà cho nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến thắc mắc, đề nghị của cử tri xã Tân Lập đã được chính quyền huyện Kon Rẫy, Sở Giao thông – Vận tải Kon Tum đã trả lời trực tiếp và giải thích để bà con hiểu rõ hơn về các dự án chuẩn bị triển khai trên địa bàn xã Tân Lập, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng và an sinh xã hội cho nhân dân trên địa bàn.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám cảm ơn sự tin tưởng của cử tri xã Tân Lập đối với các đại biểu Quốc hội. Đồng thời trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là vấn đề bảo hiểm y tế luôn được cử tri quan tâm nhất hiện nay. Đoàn đã ghi nhận những kiến nghị chính đáng của cử tri để tổng hợp báo cáo Quốc hội và các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương xem xét, giải quyết kịp thời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Đoàn Tô Văn Tám đã cho biết những khó khăn của tỉnh trong việc đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống giao thông nội tỉnh, giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ cấp xã, cán bộ thôn. Đồng thời thông tin về dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thành phố Kon Tum đã được Bộ Giao thông – Vận tải thống nhất đưa vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020; công tác triển khai phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh cũng như trên địa bàn huyện Kon Plông còn vướng về cơ chế giao đất, xử lý chưa linh hoạt trong việc chuyển đất rừng nghèo sang các dự án nông nghiệp.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *