(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc xử tri tại các địa phương trong tỉnh trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV.

Tiếp xúc cử tri xã Sa Loong

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI XA SA LOONG, HUYEN NGOC HOI

Chiều 2/10, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo thời gian, nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Kon Tum của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội đến nay.

Tại buổi tiếp xúc, đa số ý kiến cử tri nhất trí cao với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ VI, Quốc hội khóa XIV và bày tỏ sự hài lòng với kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua. Cử tri kiến nghị Quốc hội, các cơ quan chức năng một số vấn đề về bố trí việc làm cho sinh viên người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường từ trung tâm xã đến đường tuần tra biên giới, tạo điều kiện để nhân dân đi lại, sản xuất và vận chuyển hàng hóa cũng như phục vụ cho việc phối hợp tuần tra trên tuyến biên giới. Cử tri kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét để cán bộ, nhân dân sinh sống và làm việc tại xã Sa Loong được hưởng chế độ vùng ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin. Ngoài ra, cử tri xã Sa Loong còn kiến nghị các vấn đề liên quan đến chế độ đối với trưởng ban công tác Mặt trận thôn; chế độ cũng như những chính sách ưu đãi, quan tâm đến đối tượng thanh niên xung phong; công tác hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; việc giải quyết chế độ đối với các hộ dân di dân tự do…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đã ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị của cử tri. Đồng thời, mong muốn cử tri xã Sa Loong nói riêng, huyện Ngọc Hồi nói chung chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh và cả nước, cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đề nghị huyện, xã cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu các ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân để kịp thời giải quyết một cách thấu đáo, tạo niềm tin của cử tri đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cấp ủy và chính quyền địa phương.

Tiếp xúc cử tri xã Sa Sơn

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI XA SA SON, HUYEN SA THAY

Sáng 3/10, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy nhằm thông báo về kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước; nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải.

Trên tinh thần dân chủ, cử tri huyện Sa Thầy kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến các vấn đề như giải quyết lợi nhuận liên kết trồng cao su giữa một số hộ dân với Nông trường Cao su Sa Sơn; nhu cầu đất ở, đất sản xuất cho các hộ mới lập gia đình; vấn đề cắm mốc lộ giới hành lang an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 674 qua xã Sa Sơn; đề nghị sớm nâng cấp cầu tràn nối liền 3 xã Ya Xia, Ya Tăng, Ya Ly với thị trấn Sa Thầy và một số tuyến đường giao thông nông thôn để đảm bảo an toàn và giao thông đi lại thông suốt trong mùa mưa; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; đề nghị Nhà nước hỗ trợ xây dựng bờ kè để khắc phục tình trạng sạt lở đất tại suối Đăk Xia, xã Sa Nghĩa; giải quyết chế độ cho người tham gia kháng chiến nhưng bị thất lạc giấy tờ; công tác giải quyết việc làm cho con em sau tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Tại buổi tiếp xúc, chính quyền địa phương các cấp trực tiếp giải quyết các vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám đã thông tin tới cử tri về một số chủ trương, chính sách của Nhà nước để nhân dân hiểu rõ. Đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình lên Chính phủ, các bộ, ngành giải quyết trong kỳ họp tới.

 Tiếp xúc cử tri xã Tê Xăng

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI XA TE XANG, HUYEN TU MO RONG

Sáng 3/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tê Xăng đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ cây giống sâm Ngọc Linh để nhân dân trồng, phát triển kinh tế gia đình, xóa nghèo bền vững; đầu tư xây dựng các tuyến đường đi vào khu sản xuất trên địa bàn xã; đánh giá lại diện tích đất sản xuất của nhân dân bị thiệt hại do thi công thủy điện Đăk Psi và đền bù thỏa đáng cho nhân dân; đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa ở thôn, làng; nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng có công cách mạng; sớm sửa chữa đường bị hư hại do mưa lũ ở thôn Tu Thó và nâng mức phụ cấp cho cán bộ hội, đoàn thể, công an viên, y tế thôn làng… Ngoài ra, cử tri Tê Xăng mong đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương bố trí vốn để nâng cấp Quốc lộ 40B và xem xét nâng mức đầu tư các dự án theo Chương trình 135.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri hầu hết đều thuộc thẩm quyền trả lời của huyện và xã. Đại điện lãnh đạo UBND huyện Tu Mơ Rông và lãnh đạo UBND xã Tê Xăng đã giải thích, trả lời cụ thể cho cử tri tại buổi tiếp xúc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Tu Mơ Rông tiến hành kiểm tra, giám sát về những nội dung mà cử tri quan tâm như việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng, đất sản xuất của người dân bị thiệt hại do việc thi công thủy điện Đăk Psi để xử lý đảm bảo quyền lợi cho nhân dân; rà soát lại toàn bộ các hộ gia đình có công với cách mạng còn khó khăn về nhà ở, đề xuất các ngành hỗ trợ kịp thời.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *