(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV với các địa phương trong tỉnh.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông

Dai bieu quoc hoi tiep xuc cu tri

Sáng 19/6, Tổ Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm Ủy viên Trung ương Đảng,  Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt; Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông Y Nhàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông.

Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri xã Đăk Tờ Kan bày tỏ phấn khởi trước thành công của kỳ họp, nhất là Quốc hội đã thông qua nhiều dự án luật sát với đời sống của nhân dân. Cử tri đề nghị Chính phủ, tỉnh quan tâm có những chính sách hỗ trợ cho đồng bào DTTS vùng đặc biệt khó khăn bị thiệt hại do thiên tai; hỗ trợ phân bón để nhân dân phát triển sản xuất và có cơ chế ổn định giá cả các loại nông sản; có chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho con em đồng bào DTTS sau khi học hết THPT; quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng ở các xã đặc biệt khó khăn để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh tế – xã hội; Chính phủ điều chỉnh lại một số tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia Xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện của các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn; cân đối ngân sách và phân bổ thêm nguồn vốn để các địa phương thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt đã trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm và tiếp thu, ghi nhận những ý kiến của cử tri, đoàn sẽ tổng hợp gửi các bộ, ngành trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, Ủy viên Trung ương Đảng, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm đã trao 11 suất học bổng cho 11 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Đăk Tờ Kan.

Tiếp xúc cử tri xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai

DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI XA IA TOI HUYEN IA DRAI

Chiều 18/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Tô Văn Tám, Phó trưởng Đoàn chuyên trách làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai.

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại kỳ họp lần này; đồng thời nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị và tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh lên Quốc hội và các cơ quan liên quan.

Cử tri xã Ia Tơi kiến nghị, xem xét không truy thu tiền chính sách theo Nghị định 116/2010; cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tiếp tục được hưởng chế độ chính sách theo Nghị định 116/2010; đề nghị công nhận thôn Ia Đơr, thôn 7 và xã Ia Tơi là thôn, xã đặc biệt khó khăn; quan tâm tu sửa đoạn Quốc lộ 14C đi qua địa bàn huyện và Tỉnh lộ 675A; xem xét và có hướng giải quyết các trường hợp khai hoang đất canh tác nằm trong diện bị thu hồi; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; cấp thêm đất để canh tác trồng cây nông nghiệp lâu dài; quan tâm, bố trí nhân viên y tế và cấp thuốc tại thôn để khám chữa bệnh cho người dân; hướng dẫn thủ tục nhập hộ khẩu; đầu tư hạ thế điện tại thôn 9; đề nghị Công ty Duy Tân chi trả tiền lương cho công nhân; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nước sạch trên địa bàn…

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị UBND huyện và ngành chuyên môn giải đáp thắc mắc của cử tri; đối với các kiến nghị vượt quá thẩm quyền, Đoàn ghi nhận, sẽ trình Quốc hội, các ngành chức năng liên quan xem xét giải quyết theo quy định.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Pne, huyện Kon rẫy

DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI TAI XA DAK HRING, HUYEN DAK HA

Ngày 19/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Tô Văn Tám, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo cáo với cử tri xã Đăk Pne về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, đồng thời lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của bà con của tri.

Cử tri xã Đăk Pne kiến nghị Nhà nước cần quan tâm đến đầu tư, sửa chữa một số tuyến đường liên xã từ thị trấn Đăk Rve tới xã Đăk Pne vì đoạn đường này đã xuống cấp nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại; đề nghị Nhà nước hỗ trợ tối đa khung tiền điện cho hộ nghèo, vì hiện nay mức hỗ trợ 30 kW/ tháng là quá thấp; cần có chế độ phụ cấp cho cấp phó Hội Người cao tuổi xã; đề nghị có một biên chế chính thức làm công tác văn phòng Đảng ủy xã.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo sở Tài chính tỉnh và các phòng, ban huyện trả lời cụ thể tại buổi tiếp xúc. Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Tô Văn Tám ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất theo quy định.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *