(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn tỉnh sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Tiếp xúc cử tri xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai

Tiếp xúc cử tri xã Ia Dom
Tiếp xúc cử tri xã Ia Dom

Chiều 6/7, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do Phó trưởng Đoàn chuyên trách Tô Văn Tám làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai. Tham gia buổi tiếp xúc có lãnh đạo Sở GT – VT, Sở Công Thương.

Tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV đã xem xét, thông qua 12 luật, 12 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật. Các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua với nhiều nội dung đổi mới, tiến bộ, phù hợp với thông lệ quốc tế, tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, hệ thống pháp luật về tư pháp, quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh của đất nước, bảo vệ chế độ, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội…

Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã hoạt động tích cực và tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội. Với tinh thần trách nhiệm cao với nhân dân cả nước nói chung, với cử tri tỉnh Kon Tum nói riêng, các đại biểu Quốc hội của tỉnh đã tập trung trí tuệ, nghiên cứu, tham gia 54 ý kiến có chất lượng cao tại các buổi thảo luận ở tổ và ở hội trường.

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo, cử tri xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai đã đánh giá cao kết quả của kỳ họp và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Kroong
Tiếp xúc cử tri xã Đăk Kroong

Sáng ngày 7/7, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum gồm Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt; Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đại biểu Y Nhàn đã tiếp xúc với cử tri xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei. Dự buổi tiếp có đại biểu UBMTTQVN tỉnh, các sở, ngành và lãnh đạo huyện Đăk Glei.

Kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Đăk Kroong đề nghị Trung ương quan tâm đầu tư hạ tầng cho các xã khu vực II, đề nghị kéo dài thời gian hưởng ưu đãi cho cán bộ công tác tại khu vực đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116 của Chính phủ, không nên giới hạn chỉ 5 năm. Cử tri mong muốn Trung ương, tỉnh đầu tư nâng cấp đường giao thông trên địa bàn xã và sớm giải quyết chế độ, chính sách cho một số người dân. Hiện nay, người dân trong xã khó khăn về đất ở, mong muốn tỉnh, huyện quan tâm quy hoạch các khu dân cư mới và có chính sách hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng đến đất ở do mở rộng mốc lộ giới của đường Hồ Chí Minh. Cử tri kiến nghị nên tách thôn Đăk Wất thành 2 thôn vì dân số đông; kiến nghị Nhà máy Chế biến tinh bột sắn Phương Hoa không cung cấp đúng nước sạch cho các hộ dân bị nhà máy làm hư hỏng giếng nước như đã cam kết.

Trả lời ý kiến cử tri, lãnh đạo huyện Đăk Glei, sở Giao thông – Vận tải đã giải đáp và cam kết giải quyết một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Đăk Glei tăng cường giáo dục pháp luật cho nhân dân, đề nghị địa phương quan tâm giải quyết những bức xúc, kiến nghị của cử tri liên quan đến ô nhiễm môi trường, chế độ, chính sách và an toàn thực phẩm.

Trong dịp này, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao tặng 1 căn nhà tình nghĩa, 2 suất quà cho các gia đình chính sách và tặng 10 phần học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó.

Tiếp xúc cử tri xã Rơ Kơi, huyện Sa Thầy

Tiếp xúc cử tri xã Rờ Cơi
Tiếp xúc cử tri xã Rờ Kơi

Sáng 7/7, Đoàn ĐBQH tỉnh do ông Tô Văn Tám, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy.

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu và kết quả kỳ họp. Đồng thời cử tri kiến nghị nhiều vấn đề đang được quan tâm. Trong đó, phần lớn các ý kiến đề nghị cần quan tâm giải quyết về các chế độ, chính sách cho người có công, công chức tại xã biên giới. Về hệ thống giao thông trên địa bàn, đặc biệt là Tỉnh lô 675 đoạn qua địa bàn xã nhiều đoạn đã hư hỏng, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp, sữa chữa đề nhân dân đi lai thuận lợi, tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế. Ngoài ra, cử tri đề nghị Đoàn ĐBQH tăng cường công tác giám sát các dự án luật được triển khai ở địa phương; cần xem xét diện tích đất bỏ hoang thuộc Công ty 732  cấp cho dân tại thôn Đăk Tang sản xuất, tránh lãng phí…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Tô Văn Tám đã cảm ơn sự quan tâm đóng góp những ý kiến tâm huyết của cử tri, Đoàn ĐBQH tiếp thu và tổng hợp các ý kiến gửi đến các bộ, ngành, Quốc hội để sớm trả lời với cử tri.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *