(kontumtv.vn) – Ngày 2/12, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã tiến hành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội thứ 10 tại huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi; đại biểu Nguyễn Vinh Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đại biểu Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh. Tham dự có Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN tỉnh và các đơn vị, sở, ngành.

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huện Đăk Glei
Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huện Đăk Glei

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII và tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, đa số cử tri tại 2 huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao về những kết quả, sự đổi mới, dân chủ, thẳng thẳn tại kỳ họp Quốc hội thứ 10 vừa qua, cũng như tinh thần trách nhiệm, tham gia đóng góp tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Cử tri hai huyện cũng đã có nhiều ý kiến bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị, đề xuất các cấp ngành quan tâm giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc tại địa phương, cơ sở, nhất là về tình hình giá nông sản bấp bênh, về giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường, tăng mức đầu tư cho Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới; tiếp tục quan tâm về nhà ở cho các đối tượng chính sách, có giải pháp ngăn chặn những tác động xấu của việc bán hàng đa cấp tại các xã vùng sâu, vùng xa. Trong dịp này, cử tri huyện Đăk Glei đề nghị các cấp, ngành quan tâm sớm đầu tư, nâng cấp tuyến đường từ xã Đăk Man vào xã Đăk Blô; nâng cấp cặp cửa khẩu Đăk Long – Văn Tách và Đăk Blô – Đăk Bar; xây dựng cầu treo kiên cố bắt qua sông Pô Kô để khai thác quỹ đất, phát triển thị trấn về phía đông của huyện; xây dựng con đường nối từ thị trấn Đăk Glei vào xã Xốp để rút ngắn khoảng cách, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho xã Xốp; đề nghị xem xét bổ sung chức danh cán bộ chuyên trách cho văn phòng cấp ủy các xã, thị trấn giống như cán bộ văn phòng HĐND, UBND xã; xem xét chia tách xã Đăk Long .

Tại huyện Ngọc Hồi, ngoài các vấn đề chung, cử tri trong huyện đề nghị các cấp, ngành cần sớm giải quyết các vụ việc khiếu nại kéo dài của công dân trên địa bàn; quan tâm xây dựng hệ thống đường, điện, trường, trạm cho gần 100 hộ dân thôn 5 và giải quyết đất sản xuất, đất thổ cư cho dân thôn 6 thuộc thị trấn Plei Kần nằm trong quy hoạch bị thu hồi; đề nghị đầu tư nâng cấp công trình nước sinh hoạt tại thị trấn; xem xét tình trạng ô nhiễm môi trường tại nhà máy cao su Thuận Lợi ở thị trấn Plei Kần; tăng cường hơn nữa công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng ở các cấp, ngành.

Phát biểu với cử tri tại hai huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn trước sự tin tưởng của cử tri đối với Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh; biểu dương những ý kiến trả lời có trách nhiệm, làm rõ trước dân của các sở, ban và chính quyền địa phương. Đồng thời chia sẻ và làm rõ thêm một số vấn đề với cử tri về việc công nhận dân tộc Tà Rẻ, chia tách địa giới hành chính thành lập xã, thôn; việc làm của con em ra trường, làm đường giao thông, xây dựng nông thôn mới và công tác phòng chống tham nhũng.

       Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *