(kontumtv.vn) – Sáng 4/7, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri huyện Đăk Hà tại xã Đăk La. Tham gia buổi tiếp có đại biểu UBMTTQVN tỉnh, đại biểu các sở, ngành.

DAK HA

Kiến nghị với Đoàn ĐBQH, cử tri huyện Đăk Hà đề xuất Chính phủ cần có giải pháp căn cơ không để xảy ra tình trạng như giải cứu chăn nuôi lợn vừa qua. Cử tri kiến nghị hiện nay một số chính sách ưu đãi chỉ có cán bộ Mặt trận trung ương, tỉnh và huyện được hưởng, đề nghị bổ sung cho cấp xã được hưởng. Cử tri mong muốn Trung ương, tỉnh có giải pháp hạn chế tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, phạm tội; tiếp tục hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ dân số thôn, làng. Cử tri đề nghị tỉnh Kon Tum sớm giải quyết việc đền bù nhà dân bị hư hỏng do thi công đường Hồ Chí Minh, sớm cấp quyền sử dụng đất ở cho công nhân Công ty 734 ở xã Đăk Pxi vì các hộ này làm thủ tục đã hơn 10 năm. Liên quan đến huyện Đăk Hà, cử tri đề nghị chấn chỉnh bất cập trong giao đất trồng rừng phòng hộ ở thôn 1 A , xã Đăk La; kiến nghị huyện, tỉnh sớm giải quyết chế độ, chính sách cho gia đình liệt sĩ, người có công; chấn chỉnh tình trạng xe chở vật liệu thi công làm hư hỏng đường và sớm khắc phục tình trạng quy hoạch treo tại  Cụm Công nghiệp Đăk La.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo các sở Công Thương, Giao Thông – Vận tải, Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND huyện Đăk Hà đã tiếp thu, làm rõ và giải thích cho cử tri. Trong đó, những nội dung về khắc phục nhà dân bị hư hỏng do thi công đường Hồ Chí Minh, cấp quyền sử dụng đất tại xã Đăk Pxi đang được tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt yêu cầu các sở, ngành tiếp thu, giải quyết nhanh những kiến nghị của cử tri. Những ý kiến nào đã trả lời nhưng chưa được cử tri thống nhất, các sở, ngành phải tiếp tục làm rõ và trả lời bằng văn bản. Liên quan đến các kiến nghị thuộc phạm vi của Quốc hội và bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

                                                                                                Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *