(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do ông Tô Văn Tám, Phó trưởng Đoàn chuyên trách; ông Nguyễn Vinh Hà, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường; ông Rơ Chăm Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Ia H’Drai. Tham gia buổi tiếp xúc có ông nguyễn Thế Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Ia H'Drai
Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Ia H’Drai

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Ia H’Drai kiến nghị, hiện nay huyện chưa được hưởng chế độ đặc biệt vùng biên giới, nước sinh hoạt cho người dân xã Ia Đal chưa đảm bảo, về mùa khô một số diện tích lúa nước trên địa bàn huyện không có nước để sản xuất. Cử tri đặc biệt quan tâm việc tăng biên chế giáo viên, hiện nay cả 3 cấp học của huyện mới chỉ có 80 biên chế, không đáp ứng nhu cầu giảng dạy trên địa bàn; cần tăng cường cơ sở vật chất cho các trường; chưa thực hiện đầy đủ chính sách ưu đãi cho giáo viên vùng khó khăn.

Những kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo địa phương giải thích, làm rõ và nêu ra hướng khắc phục trong thời gian tới. Riêng đối với chế độ phụ cấp cho cán bộ làm việc ở vùng biên giới, đã được Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và hứa sẽ kiến nghị với Chính phủ. Về ý kiến hiện nay trên địa bàn huyện chưa có một công trình thủy lợi nào, Đoàn sẽ kiến nghị với Bộ NN&PTNT để có hướng giải quyết. Liên quan đến các chính sách hỗ trợ đối với đồng bào DTTS, Đoàn cho biết hiện nay vẫn còn dàn trải, chưa phù hợp và Quốc hội đang tiến hành ban hành các chính sách mới.

                                                                                       Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *