(kontumtv.vn) – Chiều 4/7, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với hơn 250 cử tri là cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo Tư lệnh Quân đoàn 3, lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

CAN BO CHIEN SY

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, các cử tri đã bày tỏ niềm vui khi tiếp xúc với Đoàn ĐBQH, khẳng định đây là dịp để cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang bày tỏ tâm tư, tiếng nói đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Cử tri Nguyễn Bá Lực, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 10 có ý kiến đề nghị Quốc hội có những chính sách quan tâm hơn nữa đến lực lượng vũ trang, đặc biệt là đối với quân nhân chuyên nghiệp đang công tác thuộc các đơn vị đứng chân trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng; đề nghị Chính phủ quan tâm đầu tư hơn nữa trong xây dựng kết cấu hạ tầng ở tỉnh Kon Tum.

Kiến nghị về chính sách nhà ở cho quân nhân chuyên nghiệp, cử tri là cán bộ đang công tác tại Sư đoàn 10 có ý kiến, phần lớn cán bộ, chiến sỹ của Sư đoàn đều từ nơi khác đến công tác tại Kon Tum nên điều kiện nhà ở,  việc làm của vợ hoặc của chồng cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 10 gặp nhiều khó khăn, do vậy đề nghị Quốc hội có chính sách hậu phương quân đội để giúp cho quân nhân yên tâm công tác.

Cử tri là cán bộ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị Quốc hội, các bộ, ngành liên quan cần đẩy mạnh việc triển khai các qui định liên quan đến chính sách hỗ trợ nhà ở cho quân nhân chuyên nghiệp; Quốc hội xem xét, điều chỉnh những qui định bất hợp lý trong chế độ nghỉ hưu của quân nhân chuyên nghiệp.

Ngoài ra, còn có một số ý kiến kiến nghị về những bất cập trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa Sư đoàn 10 với chính quyền địa phương.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám đã trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri về chế độ nghỉ hưu của quân nhân chuyên nghiệp, vấn đề quan tâm đầu tư nguồn vốn để xây dựng kết cấu hạ tầng trên bàn tỉnh. Đồng thời khẳng định Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp và chuyển đến Quốc hội các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc này.

Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã chia sẻ những khó khăn đối với cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh; đề nghị Sư đoàn 10 phối hợp tốt hơn nữa với chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện các dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ quân nhân cũng như các công trình phúc lợi, các công trình  phục vụ nhiệm vụ của đơn vị.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đã thông tin những nét mới của kỳ họp Quốc hội thứ 3 cũng như những vấn đề trọng tâm của đất nước đã được kỳ họp tập trung xem xét; ghi nhận những đóng góp của các lực lượng vũ trang trong sự phát triển chung của tỉnh; khẳng định Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ làm việc với chính quyền địa phương để làm rõ về những ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến tỉnh Kon Tum.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *