(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do ông Tô Văn Tám, Phó trưởng Đoàn chuyên trách làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum  trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

DAI BIEU QH TIEP XUC CU TRI PHUONG NGO MAY

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đã thông báo cáo chương trình và nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri  tỉnh Kon Tum của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đến nay. Từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chuyển đến Quốc hội 27 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum thuộc thẩm quyền giải quyết của Chính phủ và 12 bộ, ngành Trung ương. Đến nay, có 9 bộ, ngành đã xem xét, giải quyết, trả lời 20 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Sau khi nhận được văn bản trả lời của các bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chuyển nội dung văn bản đến Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã, phường, thị trấn nơi có kiến nghị và các cơ quan nhà nước có liên quan để nghiên cứu, tổ chức thực hiện và thông báo rộng rãi cho cử tri được biết.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Ngô Mây kiến nghị về việc cử tri gửi đơn thư khiếu kiện đất đai kéo dài nhiều năm nhưng chưa được các đơn vị chức năng xem xét giải quyết; thành phố Kon Tum cần phải công bố qui hoạch cụ thể để người dân chủ động trong việc xây dựng nhà cửa; quan tâm giải quyết việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học; xem xét, hỗ trợ kinh phí kéo đường điện ở một số làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn phường; việc cấp thẻ BHYT cho đối tượng bảo trợ xã hội.

Hầu hết các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương nên lãnh đạo UBND phường Ngô Mây, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum và các ngành chức năng đã trả lời cụ thể.

Ông Tô Văn Tám, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị, đối với các ý kiến còn đang xem xét, các cấp chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần quan tâm giải quyết nhanh để trả lời cho cử tri được rõ.

Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *