(kontumtv.vn) – Các kỳ họp của Quốc hội khóa XIII rất chất lượng, có nhiều đổi mới; đại biểu Quốc hội của tỉnh có nhiều ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đó là những ý kiến của cử tri phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 11, Quốc hội khóa XIII của Đoàn ĐBQH tỉnh, do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi làm trưởng đoàn.       

Tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, lãnh đạo các sở, ngành, Thành ủy, UBND thành phố Kon Tum.

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo
Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trần Hưng Đạo đánh giá cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội khóa XIII có nhiều đổi mới, đại biểu Quốc hội tỉnh có nhiều ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm, phản ánh được tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Bên cạnh đó cử tri kiến nghị: Đối với các dự án Luật đã được thông qua, các địa phương cần phải thực hiện thật nghiêm túc, tránh tái diễn tình trạng xây dựng trái phép, không phép diễn ra ở một số tỉnh, thành phố lớn như hiện nay. Cần quan tâm giải quyết vấn đề mất an toàn vệ sinh thực phẩm để nhân dân an tâm sử dụng. Sớm đầu tư và có giải pháp giải quyết vấn đề thiếu nước sinh hoạt, nước sản xuất cho nhân dân trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo trong mùa khô; quan tâm đầu tư đường giao thông trong nội phường. Ngành Y tế nên cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, nhất là thủ tục chuyển viện từ tuyến xã, phường lên tỉnh, tạo điều kiện cho nhân dân khám chữa bệnh được thuận lợi; có cơ chế hỗ trợ đầu ra cho nhân dân sản xuất rau an toàn; có chính sách hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân có diện tích lúa, cây công nghiệp bị thiệt hại do hạn hán.

Các ý kiến của cử tri được lãnh đạo UBND thành phố trả lời cụ thể tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời đề nghị UBND thành phố Kon Tum quan tâm giải quyết vấn đề thiếu nước sinh hoạt, nước sản xuất của nhân dân; mong muốn nhân dân chia sẻ những khó khăn hiện nay, có giải pháp sử dụng nước tiết kiệm; quan tâm đến hoạt động của đại biểu Quốc hội và có những góp ý xây dựng để các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, hoàn thiện hơn, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Ngọc Chí – Công Luận   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *