(kontumtv.vn) – Nên có giải pháp chấn chỉnh tình trạng tổ chức lễ hội sau Tết một cách tràn lan như hiện nay, quan tâm đầu tư hạ tầng Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, có giải pháp xử lý tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc giả. Đó là những kiến nghị của cử tri huyện Đăk Hà và huyện Ngọc Hồi đề đạt đến Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 11, Quốc hội khóa XIII do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi làm trưởng đoàn.

c cu tri

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo tóm tắt nội dung và thời gian làm việc của kỳ họp Quốc hội khóa XIII; kết quả trả lời ý kiến của cử tri từ sau kỳ họp thứ 10 đến nay của các bộ, ngành Trung ương và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo, cử tri xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà kiến nghị, huyện quan tâm đầu tư làm đường giao thông nông thôn cho nhân dân thôn 8, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại trong mùa mưa; có giải pháp giúp một số hộ dân ở thôn 3 đang bị thiếu nước sinh hoạt do khô hạn và chưa có điện sinh hoạt. Cử tri xã Đăk La kiến nghị tỉnh, huyện đẩy nhanh việc thực hiện chế độ hỗ trợ về nhà ở cho người có công cách mạng còn khó khăn về nhà ở; giải quyết nhanh chế độ cho các đối tượng theo Quyết định 62, năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc; cần có giải pháp chấn chỉnh tình trạng tổ chức lễ hội một cách tràn lan như hiện nay.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, cử tri đề nghị huyện, tỉnh sớm giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng là thân nhân liệt sỹ; Chính phủ nên có văn bản thống nhất tên gọi cho các nhánh dân tộc, để thuận tiện cho nhân dân thực hiện các giấy tờ tùy thân; quan tâm giải quyết tình trạng nguồn nước từ hệ thống kênh mương thủy lợi bị ô nhiễm, gây khó khăn cho việc sản xuất nông nghiệp của nhân dân ở thôn Ngọc Hải; đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường tuần tra biên giới vì vào mùa mưa lượng đất, đá trôi xuống gây bồi lấp diện tích đất sản xuất của nhân dân và các công trình thủy lợi trên địa bàn xã; quan tâm đầu tư hạ tầng Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và có giải pháp xử lý đối với tình trạng buôn bán phân bón, thức ăn gia súc giả.

Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của UBND huyện, xã đã được đại diện lãnh đạo UBND huyện Đăk Hà và Huyện Ngọc Hồi trả lời cụ thể cho cử tri tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,  Y Mửi đã đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị tâm huyết và có trách nhiệm của cử tri. Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và sẽ chuyển đến Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Ngoc Chí 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *