(kontumtv .vn) – Mong muốn Đảng, Nhà nước đầu tư nâng cấp đường giao thông, hỗ trợ người dân khu vực khó khăn về kế hoạch hóa gia đình là nguyện vọng của cử tri xã Đăk Hà (Tu Mơ Rông) gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum vào chiều 7/7.

A DAK HA

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt cùng đại biểu Y Nhàn nghe cử tri xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông kiến nghị Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư  nâng cấp Quốc lộ 40B đoạn qua huyện và đầu tư bê tông hóa các tuyến đường liên xã, liên thôn; mong muốn Chính phủ nâng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách và tiếp tục hỗ trợ phụ cấp thu hút cho cán bộ, công chức trong suốt thời gian công tác tại huyện đặc biệt khó khăn. Cử tri đề nghị Trung ương quan tâm bố trí xe ô tô cho cơ quan Mặt trận, đoàn thể huyện để phục vụ công tác; chấn chỉnh tình trạng khai thác đá của Công ty Tuấn Dũng làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.

Phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các sở, ngành, địa phương đã được các cơ quan chức năng trả lời, làm rõ tại buổi tiếp.

Trao đổi với cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương; đề nghị các sở, ngành liên quan của tỉnh và UBND huyện quan tâm giải quyết các nhu cầu bức xúc trước mắt của dân trong khả năng ngân sách cho phép, theo đúng thẩm quyền được giao.

 Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *