(kontumtv.vn) –  Sáng ngày 8/3, tại thôn Đăk Gô, xã ĐăK Kroong, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do PBí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ XI, quốc hội khóa XIV. Tham gia với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri một số nội dung được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ XI, Quốc hội khóa XIV. Hầu hết cử tri xã Đăk Kroong bày tỏ đồng tình với các nội dung mà Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo; đồng thời có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị liên quan đến một số nội dung mà cử tri còn băn khoăn. Cụ thể, cử tri xã Đăk Kroong đề nghị, mặc dù được Đảng, Nhà nước quan tâm mở tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn xã, tuy nhiên, mấy năm gần đây, tại các khúc cua giao nhau giữa các tuyến đường với đường Hồ Chí Minh thường xảy ra tai nạn giao thông, đề nghị Nhà nước quan tâm, xem xét kinh phí để khắc phục các khúc cua này nhằm hạn chế tai nạn giao thông. Theo Quyết định 178 về giao đất, giao rừng cho những hộ dân được hưởng lợi từ rừng, thời gian qua, trên địa bàn xã Đăk Kroong, trong quá trình quản lý rừng đã bị các hộ ở vùng lân cận lấn chiếm. Hiện nay các hộ gia đình muốn bàn giao lại rừng cho cộng đồng quản lý nhưng gặp rất nhiều bất cập, đề nghị các cấp ngành xem xét, giải quyết. Để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo và công tác nắm bắt tình hình liên quan đến tôn giáo, UBND huyện đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội xem xét, có ý kiến với Chính phủ tăng biên chế cho đội ngũ cán bộ làm công tác ở các đơn vị địa phương có tôn giáo. Cử tri xã Đăk Kroong đề nghị, sau cơn bão số 9/2020, một số hộ gia đình bị mất nhà cửa đến nay vẫn chưa có chỗ ở ổn định, đề nghị các cấp xem xét cấp đất làm nhà ở để các hộ gia đình an tâm ổn định cuộc sống.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được đại diện chính quyền địa phương và các phòng, ban huyện Đăk Glei trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, đại biểu Quốc hội ghi nhận, tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất theo quy định.

CTV Minh Đức – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *