(kontumtv.vn) – Sáng 20/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do Phó trưởng Đoàn Tô Văn Tám làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV.

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU T4RI XAÕ DAK NANG THANH PHO KON TUM

Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố và cử tri xã Đăk Năng.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo cho cử tri xã về kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV và hoạt động của đoàn tại kỳ họp.

Cử tri xã Đăk Năng bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những kết quả tại kỳ họp và hoạt động của Đoàn. Có 9 lượt cử tri xã Đăk Năng ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung như đề nghị đầu tư xây dựng cầu nối từ xã Đăk Năng với xã Kroong và huyện Sa Thầy; việc sáp nhập thôn, làng cần có phương án phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương; đề nghị tỉnh, thành phố kêu gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực nông sản để hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ bà con DTTS mua thẻ Bảo hiểm y tế và giải quyết việc làm cho sinh viên khi ra trường; đề nghị tăng phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã và hỗ trợ đóng Bảo hiểm xã hội, các phụ cấp khác cho cán bộ hợp đồng; hiện nay trên địa bàn xã tình trạng học sinh chưa đủ tuổi tham gia điều khiển xe mô tô rất nhiều tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đề nghị địa phương có chế tài xử lý. Cử tri kiến nghị chính quyền các cấp cần quyết liệt vào cuộc đảm bảo an ninh trật tự, nhất là xử lý các đối tượng buôn bán, nghiện ma túy.

Các ý kiến thuộc thẩm quyền đã được UBND xã Đăk Năng và thành phố  trả lời với cử tri.

Trao đổi với cử tri xã Đăk Năng, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tô Văn Tám chia sẻ về những khó khăn của người dân trên địa bàn và tiếp thu các ý kiến của cử tri để chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *