(kontumtv.vn) – Chiều 2/12, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri  xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum.

DOAN KET

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã thông tin về kết quả kì họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV và những hoạt động của Đoàn. Tham gia kì họp Quộc hội vừa qua, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã có 79 lượt ý kiến tại các buổi thảo luận tổ và hội trường, tích cực tham gia chất vấn Thủ tướng Chính phủ và các bộ trưởng. Với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều vấn đề quan trọng của đất nước và sự phát triển kinh tế – xã hội tại tỉnh đã được các ĐBQH nêu lên, bám sát theo nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo cử tri.

Cử tri xã Đoàn Kết đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đã đạt được sau kì họp, đồng thời đánh giá cao vai trò của Đoàn ĐBQH tỉnh tại diễn đàn Quốc hội. Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị về những vấn đề còn tồn tại như việc thực thi pháp luật đối với cán bộ – công chức nhà nước cần phải đúng người, đúng tội, đúng luật; thời gian chờ qui hoạch đất thi công đường cao tốc Ngọc Hồi – Gia Lai quá lâu, gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất, sinh hoạt; xin hướng dẫn đối với việc khai tên dân tộc thuộc các nhánh nhỏ trên giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, hộ khẩu…Trước tình hình giá nông sản bấp bênh, được mùa mất giá như hiện nay, cử tri đề nghị Chính Phủ và UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ bà con, giải quyết vấn đề thu mua, chủ động nắm giữ thị trường tiêu thụ ổn định để nông dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế. Ngoài ra, cử tri mong muốn xem xét nâng mức hỗ trợ và chính sách đối với cán bộ bán chuyên trách; hỗ trợ người đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo và cận nghèo, người sinh sống tại vùng đặc biệt khó khăn được tham gia đầy đủ bảo hiểm y tế; làm tốt công tác an sinh xã hội tại xã vùng sâu vùng xa; có kế hoạch giải quyết, bố trí việc làm đối với sinh viên mới ra trường, sinh viên là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Phần lớn những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện thành phố Kon Tum và các sở, ngành trả lời, kịp thời giải quyết những bức xúc, khúc mắc của nhân dân. Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn các cử tri đã tin tưởng, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng với Đảng bộ, nhân dân Kon Tum khắc phục khó khăn, xây dựng tỉnh phát triển bền vững.

Hà My – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *