(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, chiều 23/4, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ngọc Linh, huyện Đăk Glei. Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; lãnh đạo các sở, ngành.

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI XA NGOC LINH

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ngọc Linh, huyện Đăk Glei đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến đối với Chính phủ, tỉnh có cơ chế cho phép người dân được trồng sâm Ngọc Linh và các loại cây dược liệu dưới tán rừng đặc dụng thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh; quy hoạch vùng trồng hồng đẳng sâm trên địa bàn xã để người dân có định hướng trồng và có đầu ra tốt hơn. Cử tri đề nghị Nhà nước sớm đầu tư nâng cấp và làm mới các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển kinh tế; quan tâm đầu tư hệ thống trường lớp và di dời đường điện ra khỏi khuôn viên Trường THCS xã Ngọc Linh để tránh gây nguy hiểm cho học sinh. Lãnh đạo xã Ngọc Linh kiến nghị, hiện xã có 17 thôn, hầu hết các thôn đều thuộc diện đặc biệt khó khăn nên đề nghị Nhà nước có cơ chế đầu tư như các xã khó khăn khác; xem xét giải quyết dứt điểm việc các đơn vị và hộ dân xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông trồng sâm Ngọc Linh qua lâm phần thuộc địa giới hành chính xã Ngọc Linh; tỉnh, huyện quan tâm thu hút các nhà đầu tư về địa bàn xã để tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân; Nhà nước quan tâm đầu tư hạ thế đường điện dọc theo tuyến đường Ngọc Hoàng – Măng Bút – Tu Mơ Rông – Ngọc Linh để bà con sinh sống dọc theo tuyến đường có điện sinh hoạt.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương và tỉnh đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri về các vấn đề liên quan.

Ý kiến của cử tri đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, tổng hợp gửi các cơ quan chức năng xem xét trả lời trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *