(kontumtv.vn) – Ngày 18/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do ông Tô Văn Tám, Phó trưởng Đoàn chuyên  trách làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy.

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI XA SA NHON, HUYEN SA THAY

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tại kỳ họp lần này; đồng thời nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị và tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh lên Quốc hội và các cơ quan liên quan.

Trong không khí dân chủ, cử tri địa phương kiến nghị với Đoàn Đại biểu và các cấp chính quyền về những vấn đề cần được giải quyết. Nội dung tập trung vào các lĩnh vực: Quy chế hoạt động của HĐND năm 2005 còn áp dụng được không; Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 không quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND cấp xã về kinh tế, văn hóa – xã hội, bảo vệ tài nguyên môi trường, quốc phòng – an ninh, trật tự xã hội, do đó việc thực hiện rất khó, đề nghị Đoàn làm rõ để HĐND cấp xã có cơ sở thực hiện thuận lợi; đề nghị các cấp cần xử lý triệt để một số vụ tham nhũng hiện nay; quyền lợi, chế độ khi tham gia bảo hiểm xã hội.

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị lãnh đạo UBND huyện và ngành chuyên môn giải đáp thắc mắc của cử tri. Đối với các kiến nghị vượt quá thẩm quyền, Đoàn ghi nhận, sẽ trình Quốc hội, các ngành chức năng liên quan xem xét giải quyết theo quy định.

CTV Trang NhungThanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *