(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô.

TAN CANH

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã  báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Cử tri xã Tân Cảnh rất phấn khởi về kết quả của kỳ họp. Các đại biểu Quốc hội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với những vấn đề quan trọng của đất nước, đáp ứng nguyện vọng của cử tri, tham gia 79 ý kiến có chất lượng tại các buổi thảo luận tổ và hội trường; chất vấn Thủ tướng Chính phủ và các thành viên của Chính phủ như Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ Giao thông – Vận tải. Ngoài các phiên họp chính thức, trong thời gian diễn ra kỳ họp, các đại biểu Quốc hội tỉnh còn tham gia các hoạt động của Hội đồng Dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội; gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Đoàn ĐBQH một số tỉnh và một số bộ, ngành Trung ương; thăm và tặng quà Đoàn Nghệ nhân tỉnh Kon Tum tham dự Tuần “Đại đoàn kết dân tộc – Di sản văn hóa Việt nam” năm 2016 tại làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cử tri xã Tân Cảnh đề nghị UBND tỉnh cần có giải pháp xử lý công trình thủy lợi Đăk Rơ Ngát, vì công trình đã hoàn thành hơn một năm nay nhưng chưa đưa vào sử dụng để phục vụ sản xuất cho bà con; đề nghị tỉnh, huyện quan tâm hơn nữa công tác bảo vệ môi trường, do bãi rác thải lộ thiên tại đồi E42, các nhà máy chế biến mủ cao su, nhà máy chế biến cồn và tinh bột sắn, gây mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; đề nghị điều chỉnh, nâng mức trợ cấp chế độ cho cán bộ làm thôn phó, phó bí thư chi bộ. Để đảm bảo công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, cử tri kiến nghị bố trí công chức xã là phó trưởng công an xã hoạt động chuyên trách, thay vì bán chuyên trách như hiện nay. Đề nghị Chính phủ, UBND tỉnh xem xét có chính sách hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số thuộc diện cận nghèo mua thẻ bảo hiểm y tế; quan tâm giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ, sinh viên người dân tộc thiểu số… Đối với một số diện tích đất cao su không hiệu quả, đề nghị phá bỏ, tạo điều kiện để các gia đình nghèo, chính sách sản xuất, các hộ dân tách hộ có đất ở.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đa số thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, xã. Lãnh đạo địa phương đã trực tiếp trả lời, giải quyết hợp lý cho người dân, nhất là các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Chính phủ và các cơ quan Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và báo cáo với Quốc hội.

                                                                                                             Nguyệt Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *