(kontumtv.vn) – Chiều 22/12, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba, Trưởng Ban Kinh tế HĐND tỉnh Hồ Văn Đà cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum. Dự buổi tiếp có đại biểu UBMTTQVN tỉnh và thành phố.

- QUOC HOI, HDND TINH, HDND THANH PHO KON TUM TIEP XUC CU TRI TAI P.TRAN HUNG DAO

Phát biểu tại buổi tiếp, cử tri đánh giá cao các phiên chất vấn của Quốc hội, mong muốn HĐND tỉnh và HĐND thành phố phát huy chất lượng các phiên chất vấn trong các kỳ họp sắp đến. Cử tri đề nghị Quốc hội và HĐND 2 cấp tăng cường công tác giám sát và các biện pháp ngăn chặn để phòng chống tham ô, tham nhũng. Cử tri đề nghị Quốc hội có ý kiến với các cơ quan chức năng về việc hàng giả, thực phẩm không đảm bảo an toàn tràn lan, trong khi công tác quản lý nhà nước còn lỏng lẻo, xử lý còn quá nhẹ. Cử tri cho rằng ngành Giáo dục thực hiện cải cách quá nhiều, tốn kém nhưng chất lượng không được cải thiện, vấn đề này cần được Quốc hội xem xét.

Kiến nghị với UBND tỉnh, cử tri đề nghị tỉnh cần đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm về kinh tế để phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; kiến nghị việc quy hoạch treo chậm được khắc phục gây khó khăn cho người dân. Đề nghị chấn chỉnh tình trạng cơ quan thuế yêu cầu nộp một số loại giấy tờ ngoài quy định trong xác minh làm quyền sử dụng đất gây khó khăn cho người dân. Cử tri đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể về cuộc cách mạng 4.0 để cấp cơ sở thuận lợi trong tổ chức thực hiện.

Với UBND thành phố, cử tri đề nghị sớm giải quyết các hồ sơ chế độ, chính sách cho người có công, bố trí thêm biên chế hoặc nâng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách, nâng chỉ tiêu khen thưởng hàng năm ở cơ sở. Cử tri mong muốn thành phố sớm đầu tư các công trình giao thông, nghĩa trang khu vực phía Nam thành phố, xây dựng các điểm sinh hoạt văn hóa vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Cử tri đề xuất loại hình karaoke lưu động, hát cho nhau nghe gây ảnh hưởng ở khu dân cư, tuy nhiên mức xử phạt quá thấp, gây khó khăn cho cơ sở trong quản lý.

          Trả lời ý kiến cử tri, lãnh đạo phường Trần Hưng Đạo và UBND thành phố làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền như đầu tư giao thông, thiết chế văn hóa, quy hoạch đô thị, thủ tục cấp quyền sử dụng đất và về việc đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trao đổi cùng cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị cử tri chia sẻ những khó khăn của tỉnh và thành phố trong việc đầu tư hạ tầng đô thị. Riêng việc bê tông hóa các tuyến đường khu dân cư, bố trí vị trí chôn cất người qua đời ở phường Trần Hưng Đạo, UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo trong lần tiếp xúc trước, đề nghị UBND thành phố tổ chức thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố cần quan tâm, xem xét giải quyết sớm một số việc cấp bách của người dân đề xuất. Đối với cuộc cách mạng 4.0 tỉnh Kon Tum đã và đang triển khai từng bước, đồng thời chuẩn bị điều kiện để khi có ý kiến chỉ đạo của Trung ương sẽ tiến hành thực hiện.

Trả lời ý kiến cử tri, đại biểu Tô Văn Tám và Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt cho biết, công tác phòng chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước, Chính phủ thực hiện quyết liệt. Quốc hội vừa thông qua Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi và sắp đến sẽ thông qua Luật Khiếu nại tố cáo. Riêng vấn đề an toàn thực phẩm, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, người dân cần vào cuộc bằng cách tố cáo, phản ánh các trường hợp vi phạm. Những nội dung còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và chuyển các cơ quan chức năng giải quyết.

                                                          Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *