(kontumtv.vn) – Vừa qua, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Lee Han Su- Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhựa Thông SJ làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Kon Tum.

 Tiếp đoàn có Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát địa điểm đầu tư
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát địa điểm đầu tư

Công ty TNHH Nhựa Thông SJ Hàn Quốc có trụ sở tại Khu Công nghiệp Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai đã được UBND tỉnh Kon Tum và Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh chấp nhận chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với Dự án nhà máy sản xuất, chế biến nhựa thông, dầu thông tại thôn Nông Nhầy 2, xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi thuộc Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, với công suất thiết kế 10.000 tấn sản phẩm/năm, tổng vốn đầu tư trên 45 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm.

Trong chương trình làm việc tại tỉnh, ngoài việc khảo sát vùng nguyên liệu nhựa thông trên địa bàn và vị trí xây dựng nhà máy sản xuất nhựa thông của Công ty TNHH Nhựa Thông SJ, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn tìm hiểu để đầu tư nhà máy sản xuất chế biến sâu các sản phẩm từ nhựa thông, một số lĩnh vực về nuôi trồng, chế biến sâm và các loại dược phẩm; đầu tư du lịch văn hóa và một số lĩnh vực khác. Qua khảo sát, đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo và các sở, ngành của tỉnh. Ông Lee Han Su nói: “Kon Tum là vùng đất có khá nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú. Đặc biệt là các lĩnh vực nông nghiệp như dược phẩm, các ngành nông – lâm – công nghiệp. Chúng tôi sẽ mang đến những kỹ thuật, công nghệ hiện đại để đầu tư phát triển, cùng với doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc nói chung tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân, cho kinh tế – xã hội phát triển và mang lại lợi ích bền vững, lâu dài với nhau”.

Trong chương trình làm việc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã đánh giá cao sự nỗ lực, tích cực của nhà đầu tư Hàn Quốc Lee Han Su. Nhà đầu tư không chỉ xúc tiến, đẩy nhanh quá trình đầu tư Dự án nhà máy chế biến nhựa thông mà còn kết nối, kêu gọi các nhà đầu tư khác từ Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Kon Tum. Tỉnh Kon Tum cam kết tạo mọi điều kiện và ưu đãi tốt nhất cho các nhà đầu tư trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Kon Tum tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị lâu dài trong thời gian tới.

Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *