(kontumtv.vn) – Chiều 17/5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về 06 chuyên đề giám sát, khảo sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh. Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố.

DAON GIAM SAT HDND TINH

Trong quá trình giám sát thực tế tại tại các huyện, thành phố và các sở, ngành, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh nhận thấy việc thực hiện Nghị quyết số 36, ngày 05/12/2011 của HĐND tỉnh về Quy hoạch phát triển sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011-2020, định hướng đến năm 2025 đã mang lại những kết quả tích cực. Mạng lưới y tế dự phòng và mạng lưới khám chữa bệnh, phục hồi chức năng ngày càng được đầu tư mở rộng. Năm 2015, toàn tỉnh có hơn 1.400 giường bệnh, đến cuối năm 2018, nâng tổng số giường bệnh lên 1.630 giường. Hệ thống y tế được sắp xếp phù hợp. Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 bệnh viện tuyến tỉnh, 9 Trung tâm y tế huyện có giường bệnh, giảm còn 3 phòng khám đa khoa khu vực, 102 trạm y tế xã. Công tác đánh giá chất lượng bệnh viện được tiến hành thường xuyên. Năm 2018, 100% bệnh viện tuyến tỉnh và huyện đạt chất lượng trung bình. Các bệnh viện tuyến tỉnh và một số Trung tâm y tế ứng dụng nhiều kỹ thuật y tế chuyên sâu, hiện đại trong khám chữa bệnh phục vụ nhu cầu nhân dân. Đến 31/12/2018, tỷ lệ tham gia BHYT đạt hơn 90% dân số…

Việc thực hiện Nghị định số 116, ngày 18/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn đã được ngành Giáo dục & Đào tạo, UBND các huyện, thành phố triển khai đảm bảo quy định và hiệu quả; tác động tích cực đến chất lượng giáo dục tại địa phương, nhận được sự đồng tình và hợp tác chặt chẽ của gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh có môi trường học tập tốt hơn. Cụ thể, năm học 2016-2017, toàn tỉnh hỗ trợ hơn 61 tỷ đồng tiền ăn cho học sinh; năm học 2017-2018 với số tiền gần 61 tỷ đồng; học kỳ 1 năm học 2018-2019 hơn 30 tỷ đồng…

Từ đầu nhiệm kỳ đến hết ngày 31/12/2018, HĐND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh thực hiện hoặc chỉ đạo các địa phương thực hiện giải quyết 30 hạn chế, kiến nghị tại 07 Nghị quyết, báo cáo, thông báo về kết quả giám sát chuyên đề. Nhìn chung, việc giải quyết hạn chế, kiến nghị sau giám sát đã được UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và đạt được những kết quả nhất định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa thống nhất cao với báo cáo giám sát của HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh. Những lần giám sát giúp UBND tỉnh tỉnh nhận ra những mặt mạnh để phát huy và những tồn tại để khắc phục, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố phối hợp để thống nhất thực hiện chế độ cho học sinh theo Nghị định 116 của Thủ tướng Chính phủ. Sở Y tế cần có phương án cụ thể để đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chính sách ưu đãi cho cán bộ, nhân viên trong ngành an tâm làm việc, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát viên chức ngành y tế, ngành giáo dục; thực hiện sắp xếp, bố trí hợp lý trong chỉ tiêu biên chế được giao; cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ đào tạo cho các cơ sở y tế, hoặc có chủ trương đơn vị chi trả cho cán bộ y tế được cử đi học nâng cao trình độ bằng kinh phí từ nguồn thu của đơn vị. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện có hiệu quả các kiến nghị của các Đoàn giám sát HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *