(kontumtv.vn) –  Đoàn giám sát UBMTTQVN tỉnh Kon Tum do Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Ngọc Hồi nhằm nắm bắt tình hình giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công trên địa bàn huyện.

DOAN GIAM SAT UBMTTQVN TINH LAM VIEC TAI HUYEN NGOC HOI

Sau tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn, huyện Ngọc Hồi còn 39 trường hợp tồn đọng. Trong đó, thương binh 2 trường hợp, bệnh binh 16 trường hợp, người có công cách mạng 1 trường hợp, người bị nhiễm chất độc hóa học 1 trường hợp, thanh niên xung phong 17 trường hợp và thân nhân liệt sỹ 2 trường hợp.

Đến nay, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn thành thủ tục giải quyết chế độ cho 18 trường hợp, 3 trường hợp hiện đang đề nghị giải quyết và 18 trường hợp không đủ điều kiện giải quyết đã thông báo cho các đối tượng. Ngoài ra, trên địa bàn huyện hiện còn 1 hồ sơ thương binh, 2 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sỹ thời kỳ kháng chiến chống Pháp chưa được xác lập đã được hoàn thiện thủ tục chuyển về Sở LĐ-TB&XH tỉnh xem xét giải quyết.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng đã ghi nhận và đánh giá cao công tác giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Đồng thời đề nghị huyện Ngọc Hồi cần kiện toàn Ban rà soát hồ sơ tồn đọng người có công để tiếp tục tiến hành rà soát. Trong đó, cần tập trung đối với 4 đối tượng bao gồm thanh niên xung phong, người nhiễm chất độc hóa học, người có công cách mạng và dân công hỏa tuyến nhằm đảm bảo quyền lợi của các đối tượng. Phấn đấu đến năm 2019 toàn tỉnh Kon Tum sẽ hoàn thành việc tổng rà soát và giải quyết các hồ sơ tồn đọng đối với các đối tượng chính sách.

                                                                          CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *