(kontumtv.vn) – Trải qua 104 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ công dân tỉnh Kon Tum có quyền tự hào vì đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, chung tay, chung sức xây dựng quê hương Kon Tum phát triển.

Điểm nhấn lớn nhất của tỉnh lỵ Kon Tum sau 104 năm xây dựng và phát triển đó là đô thị Kon Tum từ một thị xã nhỏ bé, lạc hậu đã và đang được xây dựng trở thành một đô thị khang trang, thân thiện với môi trường. Thành phố Kon Tum hôm nay đang trên đường trở thành đô thị loại II với nhiều công trình kiến trúc vừa cổ kính vừa hiện đại.

Thành phố Kon Tum
Thành phố Kon Tum

Sự đổi thay về hạ tầng giao thông, về phát triển kinh tế – xã hội khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa cũng là thành tựu quan trọng của tỉnh Kon Tum trong quá trình xây dựng và phát triển. Từ chỗ là tỉnh ngõ cụt về giao thông, đến nay Kon Tum đã là đầu mối giao thông quan trọng của các tỉnh Tây Nguyên và là trục giao thông chính của hành lang kinh tế Đông Tây Việt Nam – Lào – Campuchia. Người dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh Kon Tum hôm nay đã bớt khó khăn, vất vả khi đường giao thông được nhựa hóa, bê tông hóa đến từng thôn làng, từng khu sản xuất. Phấn khởi hơn khi cơ hội thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng ngay tại quê hương của mình đã được định hình rõ nét

Một trong những thành tựu quan trọng góp phần tạo nên sự phát triển của tỉnh Kon Tum hôm nay đó là tinh thần đoàn kết cùng nhau xây dựng quê hương  luôn được các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh gìn giữ, phát huy. Ông Lưu Duy Khanh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Kon Tum nói: “Tỉnh Kon Tum có gần 30 dân tộc anh em chung sống, nhưng sự gắn kết trong cộng đồng, trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc rất bền chặt và có xu hướng phát triển ngày càng tốt. Đây là  sự đồng thuận rất quan trọng tạo ra sự phát triển, góp phẩn đảm bảo an ninh để chúng ta xây dựng tỉnh Kon Tum ngày cành phát triển hơn nữa”.

Chính tinh thần đoàn kết đã giúp cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum làm nên nhiều chiến thắng vang dội trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Chính tinh thần đoàn kết đã giúp nhân dân tỉnh Kon Tum vượt qua nhiều khó khăn, thách thức như đói nghèo, lạc hậu, thiên tai, từng bước xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định và phát triển. Có thể khẳng định, tinh thần đoàn kết là tài sản quý giá, là hành trang, là động lực để cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum tiếp tục chung sức, đồng lòng, cùng nhau xây dựng quê hương Kon Tum phát triển.

                                                Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *