(kontumtv.vn) – Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Phan Văn Long – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục dạy nghề – Giáo dục thường xuyên, Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Đăk Hà về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Đoàn khảo sát đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 19, ngày 05/11/2012 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn”, huyện Đăk Hà đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn sát với thực tiễn của địa phương và phát huy hiệu quả trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Trong giai đoạn 2012 đến nay, huyện đã phân bổ trên 9 tỷ đồng tổ chức mở 166 lớp đào tạo nghề và cấp chứng nhận dạy nghề cho trên 4.400 lao động nông thôn. Việc tổ chức đào tạo nghề theo hướng sát cơ sở, các học viêc có điều kiện học và thực hành, đảm bảo chất lượng đầu ra sau đào tạo.

Hiện nay, trên 95% học viên được đào tạo là người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo thiếu việc làm đã có việc làm ổn định, mang lại nguồn thu nhập, phát triển các mô hình kinh tế của gia đình, góp phần nâng cao chất lượng lao động nông thôn và công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.

                                    Trọng Nghĩa – Xuân Sáng

                                           Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *