(kontumtv.vn) – Trong hai ngày 3 – 4/4, đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc Tết tại các tỉnh Nam Lào. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

DOAN LANH DAO CAP CAO TINH KON TUM CHUC TET TAI CAC TINH NAM LAO

Làm việc với Tỉnh ủy và Ủy ban Chính quyền tỉnh Attapeu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa hai tỉnh Kon Tum và Attapeu trong thời gian qua, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội, đảm bảo đời sống người dân khu vực biên giới của hai tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi mong muốn hai tỉnh Kon Tum và Attapeu thực hiện tốt hơn nữa biên bản ghi nhớ đã ký, đưa mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện của hai tỉnh nâng lên tầm cao mới. Nhân dịp Tết cổ truyền của nước bạn Lào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã tặng quà và chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng đến toàn thể cán bộ và nhân dân các bộ tộc Lào.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Chính quyền tỉnh Attapeu, bà My-Na- Phon Xay-Sổm-Phu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh Attapeu đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi đi được đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Kon Tum đến thăm và chúc Tết; đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc trước những giúp đỡ của tỉnh Kon Tum đối với tỉnh Attapeu trong thời gian qua, đặc biệt là sau sự cố vỡ đập thủy điện. Bà My-Na-Phon Xay-Sổm-Phu mong muốn truyền thống hợp tác hữu nghị đặc biệt của hai tỉnh sẽ tiếp tục được vun đắp và tăng cường, tạo điều kiện để hai tỉnh thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Sekong, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Sekong đạt được thời gian qua; đồng thời mong muốn hai tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên một số lĩnh vực. Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi chúc sức khỏe, năm mới thắng lợi mới đến Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân tỉnh Sekong.

Ông Khăm-Phiêm Bua-La-Pha, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Sekong đã chân thành cảm ơn đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Kon Tum đã đến thăm và chúc Tết. Đồng thời mong muốn mối quan hệ tốt đẹp giữa hai tỉnh Kon Tum – Sekong mãi mãi trường tồn, hợp tác tiếp tục phát triển đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả cao.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Salavan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi cho biết, hai tỉnh Kon Tum và Salavan tuy không có chung đường biên giới những có mối quan hệ hợp tác rất tốt đẹp trong thời gian qua. Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Kon Tum và cơ hội hợp tác của hai tỉnh trong thời gian đến. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã tặng quà và chúc sức khỏe, an khang thịnh vượng đến cán bộ và nhân dân tỉnh Salavan nhân dịp tết cổ truyền của nước bạn Lào; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện của hai Đảng, hai nhà nước nói chung và hai tỉnh Kon Tum – Salavan nói riêng sẽ mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Ông Bua-Thong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Salavan đã đánh giá cao chuyến thăm và chúc Tết của đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Kon Tum, góp phần vun đắp thêm mối quan hệ rất tốt đẹp giữa hai tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Salavan cảm ơn đến tỉnh Kon Tum đã tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, học sinh, sinh viên Salavan tham gia học tập tại tỉnh Kon Tum và bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực, vì mục tiêu phát triển chung của mỗi tỉnh.

Tại tỉnh Champasak, ông Bua-Thỏng Đi-Vi-Xay, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak đã vui mừng chào đón đoàn đến thăm và chúc tết; đồng thời thông báo những kết quả nổi bật về kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian qua, kết quả hợp tác giữa tỉnh Champasak với các tỉnh của Việt Nam nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng. Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak tin tưởng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Kon Tum và Champasak sẽ tiếp tục phát huy trong thời gian đến.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi cho biết, hai tỉnh đã hợp tác có hiệu quả trong một số lĩnh vực như giáo dục, giao thông, du lịch; mong muốn trong thời gian đến, Kon Tum và Champasak sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện, góp phần tô thắm thêm tình cảm mà hai Đảng, hai Nhà nước đã dày công vun đắp. Nhân dịp năm mới của nước bạn Lào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã tặng quà và chúc sức khỏe, thành công, thắng lợi đến cán bộ và nhân dân tỉnh Champasak.

Tại các tỉnh đến thăm và chúc Tết, đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Kon Tum đã được đón tiếp rất trọng thị và tham gia nghi lễ té nước, cột chỉ tay theo truyền thống đón Tết cổ truyền Bunpimay của Lào.

Nhân dịp này, đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Kon Tum đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *