(kontumtv.vn)-Nằm trong chương trình “Tuần lễ văn hóa du lịch Đà Lạt 2013”,  Đoàn nghệ nhân tỉnh Kon Tum đã tham gia trình diễn văn hóa dân gian trong “ Đêm Di sản Tây Nguyên” diễn ra tại khu du lịch Ga Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

nnkt

Đoàn Kon Tum tham gia diễu hành tại “Đêm Di sản Tây Nguyên”.

Đây là chương trình giao lưu, trình diễn văn hóa dân gian, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số 5 tỉnh Tây Nguyên: Lâm Đồng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai và Kon Tum. Với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên”, các nghệ nhân của 5 tỉnh đã mang đến cho đêm hội nhiều sắc màu văn hóa đa dạng, đặc sắc như biểu diễn cồng chiêng, múa xoang, trình diễn trang phục, tái hiện lại những lễ hội truyền thống… Các mục của Đoàn Kon Tum  do nghệ nhân làng Đăk Wơt, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy   thể hiện  không chỉ giới thiệu  những nét văn hóa đặc trưng của  đồng bào Ba Nar ở Kon Tum mà còn để lại nhiều ấn tượng cho các đại biểu và du khách.

 Ông A Thúk, nghệ nhân xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy cho biết: Tham gia biểu diễn lần này chúng tôi cũng muốn quảng bá bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình, gồm có 3 tiết mục, thứ nhất là tiết mục ăn mừng chiến thắng nói về truyền thuyết lễ hội đâm trâu, thứ hai  múa xoang, cồng chiêng đón mừng khách, thứ ba là trình diễn trang phục của người Ba Na Kon Tum.

Sôi nổi, hết mình, đặc sắc, “Đêm di sản Tây Nguyên” như làm ấm hơn bầu không khí giá lạnh của Đà Lạt những ngày cuối năm, siết chặt hơn tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc ở 5 tỉnh Tây Nguyên, làm phong phú hơn các hoạt động chào mừng năm du lịch quốc gia Tây Nguyên-Đà Lạt 2014.

 

Quang Mẫn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *