(kontumtv.vn) – Thực hiện lời dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” cuả Bác, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum đã thực hiện tốt vai trò tiên phong trong công tác Đoàn và hoạt động thanh niên tại địa phương.

Phụ trách công tác huấn luyện, tổ chức lực lượng luyện tập võ thuật, khí công, bắn súng, chiến thuật cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát cơ động là công việc hàng ngày của Đại úy Tô Minh Thanh tại Phòng Cảnh sát Cơ động Kon Tum. Tô Minh Thanh trong nhiều năm qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn cùng với lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra, kiểm soát thường xuyên, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trong địa bàn thành phố. Đại úy Tô Minh Thanh còn phát huy tốt trách nhiệm Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động, tiên phong trong các phong trào tập thể vì cộng đồng, lợi ích chung; tập hợp và gắn kết tình đoàn kết anh em trong đơn vị, nên phát huy sức mạnh thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ. Vừa qua, Đại úy Tô Minh Thanh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, công nhận “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm 2016”. Đại úy Tô Minh Thanh chia sẻ: “Bản thân là đoàn viên thanh niên, đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân, ngoài việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn được đơn vị giao phó, tôi cũng đôn đốc các anh em tham gia đầy đủ, nhiệt tình phong trào do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh giao phó; tham gia chương trình tình nguyện, giúp sức vì cộng đồng, với phương châm đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, chúng tôi hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn cũng như hoạt động Đoàn”.

Cảnh sát Cơ động huấn luyện
Cảnh sát Cơ động tập luyện

Có được những cá nhân xuất sắc, tiêu biểu như Tô Minh Thanh, một phần là nhờ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã không ngừng triển khai và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục thanh niên sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; xây dựng nếp sống văn hoá lành mạnh. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã giúp đoàn viên thanh niên nâng cao hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo niềm tin cho đoàn viên thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thượng úy Lã Chí An, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum nói: “Tiếp tục thực hiện khẩu hiệu hành động Tuổi trẻ Công an Kon Tum xung kích, tình nguyện vì an ninh Tổ quốc, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn nữa phong trào xuyên suốt thời gian vừa qua, đó là thanh niên Công an nhân nhân học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy đến tất cả các cơ sở Đoàn để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên đối với phong trào Đoàn và công tác chuyên môn”.

Bên cạnh đó, thanh niên Công an tỉnh là lực lượng nòng cốt, đồng hành cùng thanh niên toàn tỉnh làm tốt các hoạt động về nguồn, tình nguyện chung tay, góp sức vì cộng đồng, góp phần thực hiện thành công mục tiêu các cuộc vận động toàn dân như xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phổ cập giáo dục vùng sâu, vùng xa…  thông qua nhiều mô hình như Trải nghiệm 24h, Nhà nhân ái, Hành quân xây dựng cơ sở, Tủ sách khuyến học, Kết nối trái tim tình nguyện, Đêm hội trăng rằm, Áo ấm mùa đông…Thượng úy Lã Chí An cho biết: “Qua các hoạt động phong trào Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai trong thời gian qua cũng như tham gia phong trào chung Đoàn các cấp tổ chức, một mặt giáo dục được tinh thần 3 cùng, đó là cùng ăn cùng ở cũng làm với nhân dân. Bên cạnh đó là giúp đoàn viên phát huy sức trẻ của mình trong hoạt động chung sức vì cộng đồng, giúp đỡ nhân dân địa phương khắc phục những khó khăn trước mắt và lâu dài, cũng như  góp phần hạn chế tiêu cực nảy sinh trong cuộc sống”.

“Trong thời gian qua có thể nói Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum là tập thể đoàn kết, xung kích, thực hiện tốt tất cả nội dung, trong đó tốt nhất là công tác an sinh xã hội, an ninh xã hội và công tác tình nguyện. Đây là đơn vị, lực lượng đi đầu trong tất cả các nhiệm vụ, đặc biệt trong phong trào xung kích, tình nguyện, bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cũng thanh niên lập thân lập nghiệp”.Anh Xiêng Thanh Phúc, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn  Kon Tum ghi nhận.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và gắn kết được anh em đồng đội, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum đã trở thành điểm sáng trong phong trào Đoàn và hoạt động tình nguyện, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Hà My – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *